04/05/2013 14:00 GMT+7

Ông Võ Quốc Thắng "đau đầu"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 16g chiều nay 4-5, chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân Rạch Giá trong trận đấu được dư luận đang bàn ra tán vào trong những ngày qua.

TT - 16g chiều nay 4-5, chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân Rạch Giá trong trận đấu được dư luận đang bàn ra tán vào trong những ngày qua.

Đây được xem là trận chung kết ngược khi cả K.KG và ĐTLA đều phải giành chiến thắng trước đối thủ chính của mình trong cuộc đua trụ hạng. K.KG hiện có 2 điểm sau sáu trận, xếp áp chót bảng xếp hạng. Còn ĐTLA xếp hạng 8/12 đội với 7 điểm sau sáu trận.

Trước trận đấu, dư luận đang bàn tán chuyện tình cảnh một ông chủ hai đội bóng ở CLB ĐTLA và K.KG hiện nay. Nói vậy bởi tuần rồi, ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Đồng Tâm và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - vừa được Ngân hàng TMCP Kiên Long bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị.

Ông Võ Quốc Thắng nổi tiếng là người chủ trương làm bóng đá sạch suốt từ trước đến nay. Do đó, việc dư luận nói ra nói vào trong những ngày qua khiến ông Thắng bức xúc: “Ngân hàng TMCP Kiên Long đã tài trợ đội bóng Kiên Giang từ lâu, trong khi tôi chỉ vừa được bổ nhiệm làm chủ tịch HĐQT. Hơn nữa, Ngân hàng TMCP Kiên Long chỉ là nhà tài trợ nên tôi hoàn toàn không phải là ông chủ của đội K.KG như dư luận đồn đoán. Tôi luôn hướng đến bóng đá sạch và sẽ không thay đổi cách làm bóng đá của mình”.

Điều này được Công ty cổ phần Bóng đá Kiên Giang xác nhận trong công văn gửi giới truyền thông hôm 2-5: “Ngân hàng TMCP Kiên Long chỉ là nhà tài trợ chính cho đội bóng và không trực tiếp hay gián tiếp tham gia quản lý điều hành đội bóng”. Nhưng giải thích thế nào cũng khó làm cho dư luận thông cảm. Ngay một quan chức của LĐBĐ VN (VFF) cũng nói dù ông Thắng có trong sạch thì cũng khó biện giải khi nhận chức chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long.

Trao đổi về vấn đề này ngày 3-5, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (đang đi công tác nước ngoài) cho biết: “Việc này chỉ mới xảy ra sau vòng 7. Do tôi đang đi công tác nên chưa tiếp cận được anh Thắng cũng như thông tin đầy đủ về chuyện này. Trong tuần tới, anh Viễn - phó chủ tịch VFF và là tổng giám đốc VPF - sẽ làm việc với anh Thắng nhằm đưa ra một giải pháp cần thiết để qua đó thường trực VFF sẽ có căn cứ giải quyết. Nhưng trước mắt, VPF và các bộ phận chuyên môn cần quan tâm tổ chức các trận đấu của giải sao cho đảm bảo kết quả chính xác và trung thực”.

Chỉ khổ cho ông Thắng là dù có muốn chi phối cũng không biết để cho bên nào thắng vì theo như dư luận, ĐTLA hay K.KG đều là đội bóng của ông. K.KG đá trên sân nhà, nhưng lại gặp khó khăn lớn về lực lượng do vắng ba trụ cột Vũ Dương, Hammed và Jackson vì thẻ phạt. Điều này khiến HLV Lai Hồng Vân than thở: “Lực lượng chúng tôi đã yếu lại mất một lúc ba cầu thủ chính như thế này thì càng khó khăn hơn. Nhưng nếu không cố gắng thắng đối thủ đang cùng đua trụ hạng như ĐTLA thì chỉ có chết!”.

May mà K.KG vẫn còn hi vọng qua sự có mặt của tiền vệ nhập tịch Nguyễn Hằng Tcheuko Minh (Cameroon) trong giai đoạn được phép bổ sung lực lượng. Cầu thủ 30 tuổi này từng thi đấu cho đội Cần Thơ, được K.KG mua về vào năm ngoái và mới nhận quyết định nhập tịch. Nhưng các cầu thủ ĐTLA cũng hành quân đến Rạch Giá với tinh thần hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trên sân B.Bình Dương ở lượt trước. Cái khó duy nhất của đội khách là HLV Vital không thể trực tiếp chỉ đạo trong trận đấu này do bị truất quyền chỉ đạo trong trận thắng B.Bình Dương.

NGUYÊN KHÔI

Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2013 chiều 4-5: Hoàng Anh Gia Lai - SLNA (VTV6 THTT 16g), Kienlongbank Kiên Giang - Đồng Tâm Long An (truyền hình Kiên Giang THTT 16g), Đồng Nai - V.Hải Phòng (VTC3 THTT 16g). 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên