10/06/2012 04:52 GMT+7

Những người lạ đáng yêu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hai ngày trước khi bước vào phòng mổ để thực hiện ca phẫu thuật đánh cược cuộc đời, cô bé Lưu Thị Thu Huyền đã được một đoàn người “lạ” đưa đi chơi công viên Thủ Lệ.

Cô bé vui lắm vì nhà nghèo mấy khi được đi chơi công viên lớn nhất thủ đô. Đoàn người “lạ” cũng vui vì làm được một việc có ý nghĩa: cùng góp công, góp của để giành giật cô bé con nhà nghèo bị bệnh tim bẩm sinh này khỏi tay tử thần.

Đã từ rất lâu, cái từ “lạ” sao trở nên thật đáng ghét. Này nhé, tàu “lạ” húc chìm tàu ngư dân VN đang chí thú làm ăn ngoài biển khơi. Rồi người “lạ” xuất hiện rất nhiều trên đất nước VN để thực hiện những phi vụ làm ăn buôn bán chẳng giống ai, gây khốn đốn cho nông dân nghèo chất phác.

Còn nữa, bệnh “lạ” xuất hiện ở Quảng Ngãi đến giờ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, gây hoang mang cho một cộng đồng dân cư nghèo.

Chữ “lạ” trong một thời gian dài gần đây toàn gắn với những chuyện xấu xí. Thế nên, khi nghe đoàn người “lạ” dẫn bé Huyền đi chơi, bỗng nhiên có cảm giác lạ! Vâng, đoàn người rất lạ với bé Huyền, khi em chẳng quen biết ai là ai cả.

Những người lạ ấy chẳng ai muốn xưng tên họ với bé Huyền. Họ chỉ muốn âm thầm làm việc cần phải làm theo lời mách bảo của trái tim.

Đó là những người lạ đáng yêu. Và ước gì, cuộc đời ai cũng như những người lạ đáng yêu ấy...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên