14/10/2011 00:21 GMT+7

Những cặp đấu "tử thần"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Bồ Đào Nha đụng độ với Bosnia & Herzegovina trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đương đầu với Croatia, CH Czech gặp Montenegro... Đó là kết quả bốc thăm vòng tranh vé vớt vòng loại Euro 2012 diễn ra hôm qua tại Ba Lan.

TT - Bồ Đào Nha đụng độ với Bosnia & Herzegovina trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đương đầu với Croatia, CH Czech gặp Montenegro... Đó là kết quả bốc thăm vòng tranh vé vớt vòng loại Euro 2012 diễn ra hôm qua tại Ba Lan.

Bồ Đào Nha gặp phải “khúc xương” Bosnia - đối thủ khiến tuyển Pháp mướt mồ hôi mới giành được chiếc vé chính thức dự Euro 2012. Điểm mạnh nhất của Bosnia là lối chơi tập thể, đồng đều cả ba tuyến, đồng thời họ sở hữu rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những CLB hàng đầu châu Âu như Edin Dzeko (Manchester City), Spahic (Sevilla), Vedad Ibisveic (Hoffenheim), Senad Lulic (Lazio)...Với việc góp mặt ở vòng tranh vé vớt, Bosnia có cơ hội đòi lại món nợ thua Bồ Đào Nha 0-2 ở trận tranh vé vớt dự World Cup 2010.

HLV tuyển Bồ Đào Nha Paulo Bento nhận xét về đối thủ Bosnia như sau: “Tôi không ngạc nhiên về kết quả bốc thăm. Điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung để đánh bại Bosnia. Tôi tin tưởng chúng tôi có thể vượt qua Bosnia để dự vòng chung kết Euro 2012”.

Ở cặp đấu khác, Croatia sẽ có cơ hội phục hận trước Thổ Nhĩ Kỳ. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ tại vòng chung kết Euro 2008, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ từng tạo nên một trận đấu được đánh giá là “điên rồ” nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Ở trận đấu đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã có sự may mắn không thể tin nổi khi bóng nhiều lần chạm xà ngang, cột dọc khung thành của họ. Cuối cùng, tiền đạo Semih Senturk đã ghi bàn thắng trễ nhất trong lịch sử Euro ở phút 120+2 để giúp Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa 1-1, sau đó giành chiến thắng 3-1 trong loạt sút luân lưu 11m để vào bán kết.

Đối với người hâm mộ và đội tuyển Croatia, đó là một nỗi đau luôn âm ỉ trong tim họ suốt ba năm qua và giờ đây họ đang có cơ hội để rửa hận. Có điều trợ lý HLV Aljosa Asanovic (Croatia) lại tỏ ra không mấy hài lòng về kết quả bốc thăm khi nói với AFP rằng: “Chúng tôi sẵn sàng chơi với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không vui vẻ với kết quả bốc thăm”.

Hai cặp đấu còn lại cũng rất đáng xem khi Estonia đụng độ với Ireland, để tìm kiếm cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Còn CH Czech sẽ so tài với Montenegro.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra ngày 11 hoặc 12-11 và lượt về diễn ra ngày 15-11.

 Chủ tịch UEFA Platini khen ngợi Ba Lan

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã hết lời khen ngợi nước chủ nhà Ba Lan khi họ chuẩn bị rất tốt cho việc đăng cai VCK Euro 2012. Nói với Hãng tin AFP ngày 13-10, ông Platini cho biết: “Ba Lan có những sân thi đấu tuyệt vời và cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng ở khắp mọi nơi. Tôi có thể nói điều đó sau chuyến viếng thăm Ba Lan. Tất cả bốn thành phố, bốn sân vận động, bốn phi trường và những con đường đều được chuẩn bị rất tốt cho việc tổ chức Euro 2012”.

Trong khi đó, nước đồng chủ nhà với Ba Lan là Ukraine từng bị than phiền rất nhiều do công tác chuẩn bị chậm trễ và cập rập, nhưng theo ông Platini, đến giờ mọi thứ đã đâu vào đấy.

VCK Euro 2012 sẽ diễn ra từ ngày 8-6 đến 1-7 với sự tham gia tranh tài của 16 đội chia làm bốn bảng đấu. Bảng A và C sẽ diễn ra ở Ba Lan, còn bảng B và D chơi tại Ukraine. Trận chung kết sẽ diễn ra trên SVĐ Olympic ở thủ đô Kiev, Ukraine.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tranh vé vớt Euro 2012