21/12/2016 14:00 GMT+7

Tương lai sẽ đẹp hơn nhờ kết nối yêu thương

TRẦN ĐĂNG
TRẦN ĐĂNG

Với sự hỗ trợ của những phát kiến công nghệ tiên tiến, cuộc sống của con người trong tương lai sẽ dễ dàng hơn.

Nhưng ngay ở thì hiện tại, cuộc sống và ước mơ của nhiều bạn nhỏ cũng có thể tươi đẹp và trở thành hiện thực nhanh chóng hơn, nhờ những yêu thương trong tim và công nghệ trong tay mà chúng ta đang nắm giữ.

Công nghệ mang con người lại gần nhau

Con người phát kiến và ứng dụng công nghệ vào cuộc sống hằng ngày, nhưng cũng đồng thời quy kết cho một cuộc sống được hỗ trợ nhiều bởi công nghệ là lạnh lùng, vô cảm và khiến con người dễ cô lập.

Nhưng hằng ngày trên thế giới đang có hàng ngàn phát kiến sử dụng từ những công nghệ nhỏ bé nhất đến vĩ mô nhất vào y học, giao thông, giáo dục, giải trí, kết nối con người và đều xuất phát từ một mục đích là muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, con người xích lại gần nhau hơn.

Ở Thái Lan, nơi có số lượng người đi xe máy đông, người ta đang thử nghiệm những chiếc mũ bảo hiểm có gắn thiết bị định vị, cảm biến chấn động và sim điện thoại. Khi xảy ra tai nạn, cảm biến chấn động sẽ tự kích hoạt sim điện thoại trong mũ, báo tai nạn và vị trí cho số điện thoại cứu hộ được cài sẵn.

Đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng dự án sử dụng những thiết bị công nghệ đơn giản này hứa hẹn góp phần lớn vào việc đảm bảo an toàn cho người lưu thông và kết nối người bị nạn với trung tâm cứu hộ một cách nhanh nhất. 

Ở Nhật Bản, nơi có tỉ lệ dân số già chiếm 1/4 và các gia đình thường xuyên lo lắng về việc ông bà, cha mẹ đi lạc, một dự án lạ đó là “phát hành” một chiếc tem chống thất lạc dán vào móng tay, móng chân người già.

Chiếc tem chống thấm nước có chứa mã vạch sẽ giúp cảnh sát nhanh chóng xác định được nhân thân của những người đi lạc. Một ứng dụng nhỏ bé như vậy nhưng lại có tác dụng làm những người trong gia đình an tâm và nhanh chóng đoàn tụ nếu xảy ra chuyện không may.

Công nghệ đang mang xây dựng sự kết nối và niềm hạnh phúc cho con người trong xã hội
Công nghệ đang xây dựng sự kết nối và niềm hạnh phúc cho con người trong xã hội

Hoặc như các dự án táo bạo của hãng điện tử Samsung cũng dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Những thiết bị gia dụng như tủ lạnh thông minh có thể gửi một lời nhắn của mẹ nhắc con trai ăn trưa đúng giờ hay những cảm biến giúp người con đang đi làm vẫn biết cha mẹ ở nhà có ngủ ngon giấc không, có quên đóng cửa sổ không, đứa cháu nhỏ có đang bò lại gần ổ cắm điện nguy hiểm không… đã thành hiện thực.

Hãng này cũng đã dồn nhiều tâm sức vào hệ thống nhà thông minh - Smart Home với các bộ cảm biến giúp gia đình có thể chăm sóc lẫn nhau, nhận được các cảnh báo nguy hiểm dù đang ở xa nhà và thậm chí chăm sóc sức khỏe của nhau bằng tủ lạnh thông minh, hệ thống đèn, nhạc tự tắt mở.

Năm 2016, Samsung cũng trở thành chủ sở hữu của nền tảng trí tuệ nhân tạo Viv - dự đoán sẽ giúp điện thoại và các thiết bị đeo tay, đồ điện gia dụng của Samsung có những trợ lý ảo - biết chỉ đường, tư vấn, trò chuyện, giúp đỡ người dùng.  

Trong tương lai gần, bạn sẽ có người gợi ý các món ăn phù hợp với sức khỏe của từng thành viên gia đình ngay trên tủ lạnh, hay có trợ lý trên đồng hồ đeo tay tự gọi cho ba mẹ bạn nhắc uống thuốc đúng giờ.  

Tương lai tốt đẹp hơn nhờ công nghệ kết nối yêu thương

Ở Việt Nam, bên cạnh những dự án từng gây tiếng vang như sử dụng kính Gear VR và công nghệ thực tế ảo để đem anh lính đảo Đặng Văn Họa - đồn biên phòng Lý Sơn - “về quê” ăn Tết với gia đình, cũng còn nhiều dự án ứng dụng công nghệ khác khiến chúng ta tin công nghệ mang tới hạnh phúc là có thật.  

Tháng 12 này, có 70 ước mơ của 70 em nhỏ ở mái ấm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre sẽ trở thành hiện thực nhờ một chiếc cầu nối công nghệ yêu thương. Các em sẽ biết rằng ở ngoài thế giới bao la còn rất nhiều người đang muốn chung tay giúp đỡ các em có một tương lai tương sáng hơn.

Ước mơ của các em sẽ được chia sẻ trên cầu nối này, sẽ được lan tỏa rộng đến những trái tim đầy yêu thương ở khắp Việt Nam để được giúp đỡ và truyền cảm hứng.  

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre có 70 ước mơ đang chờ được chắp cánh
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre có 70 ước mơ đang chờ được chắp cánh

Chiếc cầu nối ấy chính là một nền tảng công nghệ - Samsung Connect - kết nối trẻ em tại các mái ấm với những trái tim yêu thương, nhân ái. Với nền tảng giao tiếp Samsung Connect trên website và ứng dụng di dộng, bất kỳ ai có thiện tâm cũng có thể kết nối, trao tặng quà cho trẻ em tại các mái ấm, chia sẻ những ước mơ của các em, dõi theo ước mơ của các em.

Đó có thể chỉ là một bộ quần áo mới để các em mặc về quê dịp Tết hay một chiếc xe đạp để em chở ông bà mình đi chơi. Đó cũng có thể là những lời động viên, truyền cảm hứng và thương yêu gửi đến những em nhỏ thiếu may mắn. 

Samsung Connect-nền tảng công nghệ kết nối và truyền cảm hứng yêu thương
Samsung Connect - nền tảng công nghệ kết nối và truyền cảm hứng yêu thương

Theo suốt hành trình mang tính nhân văn vào công nghệ để kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn là nhiệm vụ hàng đầu của Samsung. Người khổng lồ công nghệ luôn tin rằng bằng những phát kiến công nghệ, có thể giúp con người kết nối bền chặt hơn và tương lai cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn từ những kết nối này.

Hành trình xuyên suốt đất nước này vừa khởi động tại Bến Tre, mang đến cho các em nhỏ kém may mắn những món quà vật chất và tinh thần đầy ý nghĩa thông qua một nền tảng công nghệ hiện đại. 

Hãy chung tay cùng Samsung mang đến những kết nối yêu thương thực sự và nhiều điều mới lạ cho các em nhỏ kém may mắn tại www.samsungconnect.vn. Hành trình đã khởi động từ ngày 15-12 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre (cơ sở 2), điểm đến đầu tiên của hành trình kết nối yêu thương Samsung Connect.

TRẦN ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên