13/01/2009 23:03 GMT+7

Nhiều sao hát mừng Obama nhậm chức

THÀNH NAM (Theo AP, BBC)
THÀNH NAM (Theo AP, BBC)

TTO - Beyonce, U2 và Bruce Springsteen nằm trong số hàng loạt tên tuổi trong làng giải trí Mỹ sẽ tham gia trình diễn chào mừng lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Barack Obama sắp tới.

Mỹ: Chuẩn bị lễ nhậm chức tổng thống

oWK0dKL5.jpgPhóng to
Ca sĩ Bayonce - ảnh: AOL

Trong đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 18-1 tại Trung tâm tưởng niệm Lincoln tại Washington DC, ngoài những ca sĩ và nhóm nhạc trên còn có Stevie Wonder, Usher, Mary J Blige và Sheryl Crow. Những bức thông điệp cũng sẽ được ca sĩ Queen Latifah và các diễn viên Jamie Foxx và Denzel Washington đọc lên tại sự kiện này. Ông Barack Obama, người sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ ngày 20-1, dự kiến sẽ có mặt trong đêm nhạc chào mừng này.

Người phụ trách đêm diễn là George Stevens Jr cho biết, ông rất ngạc nhiên trước sự nhiệt tình đặc biệt của các ngôi sao trong việc tham gia trình diễn trong sự kiện trên. “Trong ngày đầu tiên được Ủy ban nhậm chức tổng thống Mỹ phê chuẩn tổ chức đêm nhạc, chúng tôi đã đề nghị Springsteen, Bono và Garth Brooks trình diễn và rất nhanh chóng được họ đồng ý”, Stevens nói thêm.

6zJxUFw0.jpgPhóng to
Ca sĩ Bruce Springsteen

Nhà tổ chức cho biết ông đã cố gắng đa dạng hóa các gương mặt nghệ sĩ trong đêm diễn, chứ không chỉ có các nghệ sĩ da màu vì sự kiện này tập trung vào sự thống nhất dân tộc. Stevens nhấn mạnh: “Danh sách các ngôi sao rất ấn tượng, nhưng đây không phải là một hoạt động kinh doanh giải trí hay sự kiện phù phiếm. Nó sẽ gắn liền với lịch sử, tưởng nhớ vị tổng thống vĩ đại (Abraham Lincoln), người đã dẫn dắt chúng ta qua những thời điểm khó khăn”

Các nghệ sĩ cũng được đề nghị trình diễn những ca khúc phù hợp với tính chất sự kiện chứ không chỉ là các bài hit của họ, trong đó sẽ có ca khúc A Change is Gonna Come (Sự thay đổi đang đến) của Sam Cooke.

Ngoài đêm nhạc trên sẽ còn có một đêm diễn từ thiện hội tụ toàn sao khác, với sự tham gia của các ca sĩ Sting và Elvis Costello tại Trung tâm nghệ thuật Harman ở Washington vào ngày 20-1, cũng nhân lễ nhậm chức của ông Barack Obama.

THÀNH NAM (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên