27/01/2011 13:49 GMT+7

Nhà vô địch Tour de France 2010 nhận án phạt

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

TTO - Ngày 26-1, theo Reuters, nhà vô địch giải đua xe đạp danh giá Tour de France 2010 Alberto Contador vừa bị Liên đoàn Đua xe đạp Tây Ban Nha phạt đình chỉ thi đấu một năm do dính vào rắc rối liên quan đến chất kích thích hồi năm ngoái.

TTO - Ngày 26-1, theo Reuters, nhà vô địch giải đua xe đạp danh giá Tour de France 2010 vừa bị Liên đoàn Đua xe đạp Tây Ban Nha phạt đình chỉ thi đấu một năm do dính vào rắc rối liên quan đến chất kích thích hồi năm ngoái.

Tại Tour de France 2010, Alberto Contador giành áo vàng chung cuộc sau khi đánh bại Andy Schleck, qua đó lần thứ ba lên đỉnh vinh quang ở giải đấu lừng danh nước Pháp.

Tuy nhiên, cũng chính ở cuộc đua đó Contador dính vào một vụ bê bối làm tốn hao rất nhiều giấy mực của báo chí, đến nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng. Trong ngày nghỉ thứ hai của cuộc đua, các mẫu xét nghiệm của cuarơ này cho kết quả dương tính với clenbutrenol, một loại chất làm tăng cơ bắp và được xếp vào danh bạ các chất bị cấm trong thi đấu thể thao.

Sau sự việc trên, Contador một mực khẳng định anh vô tội và cho rằng có thể bị nhiễm clenbutrenol vì ăn thịt bò.

Hãng tin AFP cho biết Alberton Contador vẫn có thời gian 10 ngày để kháng cáo. Hiện vẫn chưa rõ anh có bị tước áo vàng Tour de France 2010 hay không. Nhưng theo tờ El Pais, điều này gần như sẽ xảy ra.

Nếu sự việc diễn biến như thế, Contador sẽ trở thành cuarơ thứ hai bị tước ngôi vô địch giải Tour de France vì chất có sử dụng chất kích thích, sau trường hợp của Floy Landis vào năm 2006. Một số nguồn tin từ báo chí cho biết Contador sẽ giải nghệ nếu phải nhận án phạt.

Theo AFP, ngôi sao 28 tuổi này sẽ có buổi họp báo vào ngày 28-1 tại Mallorca (Tây Ban Nha) để trình bày ý kiến về quyết định của Liên đoàn Đua xe đạp Tây Ban Nha.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên