Trong những năm đầu sáng lập công ty NAHI, bằng sự thức thời với những xu hướng ứng dụng CNTT vào cuộc sống, anh Nam Huy cùng với những thành viên trong công ty đã sáng tạo nên các sản phẩm công nghệ giúp liên kết người dùng với khách hàng. Với quan niệm kết nối công nghệ giúp con người xóa nhòa khoảng cách và xích lại gần nhau, Nguyễn Nam Huy đã cùng các đồng nghiệp cho ra đời sản phẩm NAHI 247, NAHI KIDS và BITRIX 24, hướng đến nhiều đối tượng, đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau trong cuộc sống.
Bên cạnh sự nghiệp vững chắc và công việc kinh doanh đang trên đà phát triển, điều khiến Nguyễn Nam Huy khác biệt với nhiều doanh nghiệp khác là việc anh chọn cống hiến cho cộng đồng bằng những hoạt động thiện nguyện.
Xuất phát từ mong muốn đem đến cuộc sống hạnh phúc cho trẻ em Việt Nam, anh xây dựng chương trình hoạt động phụng sự cộng đồng NAHI, trong đó trích 5% doanh thu công ty đóng góp cho các chi phí hoạt động. Qua hoạt động phụng sự cộng đồng này, anh tin rằng sẽ có nhiều trẻ em được lớn lên trong môi trường học tập tốt hơn, cơ sở vật chất hiện đại hơn để sau này không bỡ ngỡ, lạc lõng với bạn bè cùng trang lứa.
Với thông điệp “cho đi là nhận lại”, Nguyễn Nam Huy chia sẻ ý nghĩa của hoạt động phụng sự cộng đồng và những kỳ vọng anh có thể thực hiện cho xã hội:
Là một người trẻ nhưng luôn mang theo mình một hoài bão phụng sự cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, tại sao anh lại có quan niệm như vậy?
Tôi luôn tâm niệm rằng: sống là sẻ chia. Sẻ chia để niềm vui được nhân đôi, sẻ chia để nhiều mảnh đời bất hạnh có được cuộc sống hạnh phúc hơn, sẻ chia để nhiều người còn có niềm tin và hy vọng vào tương lai vào cuộc sống. Chính vì điều này mà ngay từ những ngày đầu thành lập việc làm thiện nguyện đã đồng hành cùng chúng tôi đến ngày hôm nay. Tôi không đợi đến khi NAHI có nhiều lợi nhuận thì mới làm, mà có ít thì làm ít, có nhiều cho nhiều.
Với những công ty còn non trẻ, việc trích doanh thu đóng góp vào từ thiện nghe có vẻ khá lạ lùng. Tại sao anh lại chọn con đường này?
Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng tôi phi thực tế khi mà chi phí làm từ thiện được trích từ doanh thu chứ không phải từ lợi nhuận. Thực ra, nếu bạn có đam mê và hoài bão phát triển đất nước thì tôi nghĩ đó cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại, hai mục tiêu lớn nhất của tôi đến thời điểm này là đảm bảo cho các nhân viên NAHI có được đời sống tốt để an tâm đồng hành cùng tôi, thứ hai là phục vụ cộng đồng đặc biệt là trẻ em.
Vì sao anh lại chọn trẻ em là mục tiêu cho những dự án từ thiện của mình?
Tôi cho rằng trẻ em là mầm xanh và tương lai của đất nước. Một đất nước muốn phát triển bền vững thì những mầm xanh ấy phải được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt. Trong khi đó, đất nước ta lại có rất nhiều trẻ em không được học hành và chăm sóc đầy đủ, hoặc lớn lên thiếu thốn định hướng đúng đắn về tương lai.
Là doanh nhân trẻ nhưng anh đã chọn gánh vác trên vai mình trách nhiệm khá nặng nề ở cả phương diện kinh doanh lẫn xã hội. Có bao giờ anh cảm thấy quá áp lực?
Trong bất kì công việc nào bạn làm hàng ngày, ít nhiều đều có những áp lực không tên bất ngờ đến với bạn. Tuy nhiên, tôi xem những điều này như động lực tích cực để buộc mình phải làm việc nhiều hơn nữa, đặc biệt là không được bỏ cuộc. Bởi tất cả những việc tôi làm, những thành quả mà tôi mang lại không còn cho riêng cá nhân mình mà còn là lợi ích của cả cộng đồng, xã hội.
Sức trẻ cho tôi có được sự năng động, dám nghĩ, dám làm và nhiều thời gian để thực hiện những khát khao, hoài bão của mình. Quan điểm của tôi là luôn tiến về phía trước, cố gắng vượt qua những khó khăn, rào cản, để đạt được những mục tiêu mình đã đề ra và hoàn thiện bản thân mình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận