22/04/2015 00:01 GMT+7

​Nguồn cung ngoại tệ từ kiều hối tăng khá mạnh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

3 tháng đầu năm 2015, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt 1,2 tỷ USD, tăng cao hơn quý I/2014 khoảng 200 triệu USD.

Có 74,2% lượng kiều hối chảy vào lĩnh vực sản xuất- kinh doanh, 21,8% chảy vào lĩnh vực bất động sản và 4% còn lại là thân nhân gửi về trợ giúp khó khăn cho người thân.

Nguồn kiều hối dồi dào giúp thị trường ngoại tệ nói chung có thặng dư tốt trong cán cân thanh toán tổng thể, cũng như cán cân thương mại.

KZeYx36F.jpg

Kết quả nghiên cứu về kiều hối tại Việt Nam của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho thấy, trong 4 năm gần đây, lượng kiều hối về Việt Nam liên tục tăng: năm 2011 đạt 9 tỷ USD, năm 2012 là 10 tỷ USD, năm 2013 là 11 tỷ USD và năm 2014 đạt 12 tỷ USD.

Một trong những nguyên nhân khiến lượng kiều hối liên tục tăng là những năm gần đây chính sách ổn định tỷ giá USD/VND được Ngân hàng Nhà nước quan tâm chỉ đạo rất chặt chẽ và theo sát thị trường.

Chênh lệch lãi suất USD tại Việt Nam với các thị trường quốc tế khác duy trì mức ổn định. Người thụ hưởng từ kiều hối vẫn chọn kênh gửi tiết kiệm USD hoặc quy đổi sang VND, bởi việc huy động VND thời gian qua tăng trưởng mạnh so với huy động bằng ngoại tệ, do chênh lệch lãi suất hấp dẫn ở mức 4-5%/năm so với ngoại tệ. Vì thế, các ngân hàng, các công ty kiều hối đã tung ra nhiều khuyến mãi, ưu đãi để thu hút dòng tiền này.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngoại tệ kiều hối