05/12/2011 07:58 GMT+7

Nga đoạt chức vô địch bóng chuyền nam thế giới

K.B.
K.B.

TT - Đội tuyển Nga đã giành chức vô địch bóng chuyền thế giới sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Ba Lan trong trận đấu quyết định ở Tokyo (Nhật) vào hôm qua. Hai đội hòa nhau 2-2 sau bốn ván đầu tiên.

Đến ván thứ năm quyết định, Ba Lan tưởng đã nắm chắc chiến thắng khi vượt lên dẫn 14-10. Tuy nhiên, các tuyển thủ Nga đã thể hiện tâm lý thi đấu cực kỳ bản lĩnh. Họ kiên trì gỡ từng điểm trước khi thắng ngược 17-15 để chiến thắng chung cuộc 3-2.

9FmjcKU6.jpgPhóng to
Một pha bóng trong trận Nga (phải) thắng Ba Lan 3-2 - Ảnh: AFP

“Hôm nay tôi là người hạnh phúc nhất trên thế giới vì là ngày sinh nhật của tôi và các tuyển thủ đã tặng tôi món quà sinh nhật thật đặc biệt” - HLV đội tuyển bóng chuyền Nga Vladimir Alekno nói với Hãng tin AFP sau trận đấu. Dù thất bại nhưng HLV đội tuyển Ba Lan Andrea Anastasi vẫn cho biết ông vui vì “đã thua đội chơi hay hơn”, đồng thời đây là lần đầu tiên kể từ năm 1965, bóng chuyền nam Ba Lan mới giành được tấm huy chương tại World Cup bóng chuyền.

World Cup bóng chuyền 2011 diễn ra tại Tokyo với sự tham dự của 12 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Nga vô địch sau 10 trận thắng và một trận thua. Ba Lan giành HCB với 8 trận thắng, 3 trận thua. Nga, Ba Lan và đội xếp thứ ba giành được quyền tham dự Thế vận hội London 2012.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bóng chuyền nam