
Lễ kí kết IPO tại sàn chứng khoán Tokyo.
Ông Yutaka Horie, phụ trách phòng Chiến lược Toàn cầu của Chatwork cho biết công cụ được phát triển năm 2011, công ty chiếm hơn 70% thị phần công cụ nhắn tin trong doanh nghiệp ở Nhật Bản với sứ mệnh "Làm cho quá trình làm việc trở nên thú vị và sáng tạo hơn".
Chatwork không chỉ cung cấp một công cụ chuyên dùng để trao đổi thông tin và quản lý công việc dựa trên công nghệ điện toán đám mây.
Chatwork còn thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng một phương cách liên lạc nhanh chóng – tập trung và ngay tức thời; giúp doanh nghiệp quản lý truyền thông nội bộ một cách hệ thống và trao đổi công việc hợp tác, cũng như làm ăn với đối tác bảo mật và thông suốt kéo dài đến nhiều năm.
Các công năng này đáp ứng 3 xu hướng làm việc hiện đại bao gồm làm việc từ xa, trao đổi và lưu trữ mọi thứ trên di động; yêu cầu bảo mật dữ liệu ngày càng cao.

Ông Masaki Yamamoto - CEO/CTO công ty Chatwork đánh chuông IPO sáng 24-9 ở sàn giao dịch chứng khoán Tokyo
"Chúng tôi tin rằng Chatwork có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam về mặt công cụ và giải pháp cụ thể để đạt được năng suất cao theo các mô hình quản lý tiên tiến của Nhật Bản" ông Yutaka Horie cho biết.
Trước mắt công ty sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp ở ba mảng khách hàng chính: nhóm dịch vụ chuyên môn như kế toán, kiểm toán, pháp lý; nhóm sản xuất, chế biến hàng hoá, chuỗi cung ứng và thứ ba là nhóm các doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp bán lẻ, phân phối.
Đồng thời, Chatwork còn triển khai sáng kiến Chương trình Trò chuyện Kinh Doanh (Business Chatting Program-BCP) như một cầu nối giữa các Doanh nghiệp đang dùng Chatwork ở nhiều quốc gia.
Ở vai trò điều phối, BCP đã và đang giúp hơn 380 doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đối tác kinh doanh - nhà cung cấp trong quá trình mở rộng thị trường giữa Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan và sắp tới là các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Masaki Yamamoto - CEO/CTO (bên trái) và Ông Naoki Inoue - CFO (bên phải) tại buổi họp báo
Theo bảng cáo bạch của công ty, hiện Chatwork đang phục vụ 2,75 triệu người, hơn 225.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Các doanh nghiệp Nhật Bản là nhóm khách hàng thường xuyên của Chatwork.
Nguồn thu của công ty đến từ việc áp dụng mô hình thu phí (bắt đầu từ 4 USD mỗi tháng/tài khoản). Tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 155% trong năm 2018 so với năm trước. Ước tính nửa đầu năm 2019, doanh thu Chatwork đạt 853 triệu yên (khoảng 8 triệu USD).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận