09/03/2015 20:10 GMT+7

"Nam vương toàn cầu" Nguyễn Văn Sơn có thể bị phạt 30 triệu đồng

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết Nguyễn Văn Sơn có thể bị xử phạt từ 15 đến 30 triệu đồng do tự ý tham gia cuộc thi Nam vương toàn cầu (Mister Global) 2015 tại Thái Lan.

Thí sinh thi “chui” Nguyễn Văn Sơn đoạt danh hiệu Nam vương toàn cầu 2015 - Ảnh: Facebook Nguyễn Văn Sơn
Thí sinh thi “chui” Nguyễn Văn Sơn (giữa) đoạt danh hiệu Nam vương toàn cầu 2015

Chiều ngày 9-3, trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Minh Tuấn, trưởng phòng quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho biết vận động viên quốc gia môn Taekwondo Nguyễn Văn Sơn (21 tuổi, cao 1m93) chưa xin phép Cục Nghệ thuật biểu diễn, tự ý tham dự cuộc thi Nam vương toàn cầu tổ chức tại Thái Lan.

Sơn đoạt danh hiệu Nam vương đồng thời cũng đoạt danh hiệu “thí sinh được yêu thích nhất trên mạng”.

Ông Tuấn khẳng định với hành vi này, thí sinh Nguyễn Văn Sơn có thể bị phạt từ 15 đến 30 triệu đồng theo quy định tại khoản 5, Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Đồng thời Sơn không được thừa nhận danh hiệu Nam vương toàn cầu tại Việt Nam.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm Cục Nghệ thuật biểu diễn đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý phù hợp đối với các trường hợp thí sinh không “xin phép” Cục, tự ý ra nước ngoài tham gia các cuộc thi người đẹp.

“Các cá nhân có nhu cầu ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế cần hiểu rằng khi muốn đại diện cho hình ảnh Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế, trước hết các thí sinh đó phải tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam”.

Trước Nguyễn Văn Sơn, đã có rất nhiều thí sinh không “xin phép” Cục Nghệ thuật biểu diễn, tự ý ra nước ngoài thi, và đều đoạt danh hiệu cao tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu quốc tế như: người mẫu Cao Thùy Linh lọt vào tốp 20 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi “Miss Grand International 2014” ở Thái Lan; hoa hậu Tường Vy đoạt ngôi vị hoa hậu trong cuộc thi “Hoa hậu người Việt thế giới 2014”; người mẫu Huỳnh Thị Thúy Anh đoạt vương miện ở cuộc thi hoa hậu cộng đồng người Việt ở thành phố San Jose, Mỹ; người mẫu Diệu Linh đoạt danh hiệu “Trang phục dân tộc đẹp nhất” và giải thưởng phụ “Hoa hậu đẹp nhất khu vực Đông Nam Á” tại cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2014...

Thí sinh thi “chui” Nguyễn Văn Sơn đoạt danh hiệu Nam vương toàn cầu 2015 - Ảnh: Facebook Nguyễn Văn Sơn
Nguyễn Văn Sơn trong quá trình thi Nam vương toàn cầu 2015 
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên