22/04/2012 03:52 GMT+7

Mưa chuyển mùa gây ngập nhiều tuyến đường

ĐỨC PHÚ - Q.KHẢI
ĐỨC PHÚ - Q.KHẢI

TT - Khoảng 16g ngày 21-4, cơn mưa chiều đổ xuống gây ngập một đoạn đường Hòa Bình (giáp ranh giữa P.Phú Trung, Q.Tân Phú và P.5, Q.11, TP.HCM).

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này ngập sâu trong nước gần nửa mét, nước có màu đen ngòm và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Người dân ở đây cho biết cơn mưa chiều rất nhỏ, chỉ kéo dài nửa giờ nhưng nước tràn lên từ các miệng cống gây ngập nặng. Mưa cũng làm nhiều tuyến đường tại khu vực Q.12, Q.Gò Vấp như Quang Trung, Huỳnh Văn Nghệ, Nguyễn Văn Quá... bị ngập gây cản trở giao thông.

Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP.HCM, lượng mưa đo được 62mm. Nguyên nhân gây ngập trên đường Hòa Bình do khi thi công kênh Tân Hóa, đơn vị thi công đã chặn dòng thoát nước. Để khắc phục, đơn vị thi công hứa sẽ ngưng thi công công trình kênh Tân Hóa, đợi hết mùa mưa mới tiếp tục làm lại.

Theo Đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đây là dạng mưa chuyển mùa. Ngoài khu vực TP.HCM, nhiều tỉnh thành miền Đông và Tây Nam bộ cũng có mưa trên diện khá rộng. Đặc điểm thời tiết những ngày tới là xen kẽ giữa những đợt nắng nóng sẽ có ngày mưa kèm theo dông lốc.

ĐỨC PHÚ - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mưa chuyển mùa dông