22/03/2014 21:39 GMT+7

Mourinho lại khiến "Giáo sư" ôm hận!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trận đấu thứ 1.000 của HLV người Pháp trên cương vị dẫn dắt Arsenal thực sự chỉ mang đến những lời chế giễu từ đối thủ và nỗi đau khổ dành cho các CĐV "Pháo thủ".

Quả thật, khi một đội bóng đang xếp hạng 3 trên bảng xếp hạng và còn mạnh miệng về chức vô địch lại thua thảm với tỉ số 0-6 trước đối thủ cạnh tranh. Điều đó rất khó hiểu và càng khó hiểu hơn khi một Chelsea vốn luôn chủ trương chơi "chậm mà chắc" lại có thể đánh phủ đầu đối thủ ngoạn mục với 3 bàn thắng chỉ sau 17 phút. Và điều khó hiểu nhất, đó là tại sao một HLV đại tài cũng như sành sỏi nhất ở bóng đá Anh hiện tại như HLV  Wenger lại có thể để đội bóng của mình lặp đi, lặp lại các thảm bại theo cách nói ở trên?

Những gì diễn ra trong 17 phút đầu ở Stamford Bridge có thể ví như một đoạn phim được cắt ghép bởi các cảnh quay cũ của Arsenal mùa nà khi các bàn thua của họ đều đến theo một "phong cách quen thuộc". Bàn thua đầu tiên vào phút thứ 5, hàng tiền vệ bất cẩn chuyền bóng hỏng tạo cơ hội phản công cho đối thủ. Nhưng đó chưa phải là lỗi lầm duy nhất. Sau đó, Kolscieny chủ động giăng bẫy việt vị đón Samuel Eto'o nhưng rốt cuộc, đồng đội Mertersacker của anh lại vụng về đứng sai vị trí khiến tiền đạo của Chelsea phá bẫy việt vị thành công và bàn thắng xuất hiện.

Bàn thua thứ hai và thứ ba của Arsenal thì quen thuộc dưới diện... nhân vật tội đồ khi hai cầu thủ trẻ Szczesny và Oxlade-Chamberlain mắc sai lầm. Từ một cú sút không quá hiểm, cũng không quá bất ngờ của Schurrle nhưng thủ thành Szczesny lại đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới khiến đội nhà bị dẫn bàn thứ hai. Trong bàn thứ ba, lỗi thuộc về cả hệ thống phòng ngự nhưng cũng cần thừa nhận Oxlade-Chamberlain đã vụng về khi giang rộng tay bay người chặn cú sút (sẽ không trúng đích) của Eden Hazard.

Đáng nói ở chỗ, Szczesny và Chamberlain là những cầu thủ đã thi đấu rất tệ ở trận gặp Tottenham trước đó. Nhưng họ vẫn được tín nhiệm một cách gần như bất đắc dĩ trong trận đấu với Chelsea bởi trong tay HLV Wenger chẳng còn nhiều sự lựa chọn khi đội hình vốn đã rất mỏng lại dính đầy chấn thương.

Sự thực, dù có hay không tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Kieran Gibbs thì nỗi buồn cũng chắc chắn sẽ đến với thầy trò HLV Wenger và các CĐV "Pháo thủ". Tệ hơn nữa, đó là nỗi buồn bị lặp đi lặp lại một cách nhàm chán với các CĐV "Pháo thủ" trong trận đấu thứ 1.000 của ông Wenger. Đầu tiên, đây là trận thảm bại thứ ba của Arsenal trước các đội thuộc tốp 4 mùa này  sau khi đã thua thảm Manchester City và Liverpool. Tiếp đến, đó là lần thứ 11, "Giáo sư" không thắng nổi kẻ đối đầu đáng ghét Mourinho. Xa hơn nữa, là giấc mộng vô địch sắp tan tành tương tự như mọi năm.

HLV Mourinho có thể hơi vô lễ, nhưng không phải là không có lý khi chế giễu ông Wenger là một "chuyên gia thất bại". Dường như trận đấu thứ 1.000 của "Giáo sư" Wenger hay cuộc gặp gỡ lần thứ 11 giữa hai ngườ chẳng hề đem lại một góc nhìn gì khác cho HLV Mourinho về đối thủ đáng kính của mình.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên