Ông Trường giao Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nhà thầu của dự án.
Đối với 12 nhà ga (thi công trên cao), ông Trường yêu cầu trước khi thi công trở lại phải thành lập 12 tổ giám sát.
Mỗi tổ giám sát một ga và có sự tham gia của các đơn vị: Viện Khoa học và công nghệ GTVT (chủ trì), PMU đường sắt, Tổng công ty Tư vấn thiết kế công trình GTVT và tổng thầu. Thành viên của tổ giám sát có trình độ tối thiểu thạc sĩ trở lên và phải có chuyên môn phù hợp, kinh nghiệm.
Ông Trường giao đến ngày 25-1 tổ giám sát phải có đánh giá, kết luận và báo cáo bộ về tình hình triển khai thực hiện 12 nhà ga.
Ông Trường cũng yêu cầu trưởng mỗi nhóm chuyên môn của tổng thầu (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) phải thiết lập số điện thoại và có phiên dịch người Việt Nam để các cơ quan chức năng có thể liên hệ, kiểm tra bất cứ lúc nào.
Ông Trường đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng, phải đáp ứng đủ bốn điều kiện gồm: bảo đảm an toàn giao thông; có đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ; có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như xây dựng trụ trung gian, khu depot, 12 nhà ga...
Nhà thầu nào không đáp ứng yêu cầu trong thời gian thử thách sẽ bị thay thế ngay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận