06/02/2010 20:21 GMT+7

Miền Bắc: mai đỏ hút hàng; miền Nam: mai vàng nở bung

NHÓM PV, CTV TTO
NHÓM PV, CTV TTO

TTO - Hôm nay 6-2 (23 tết), các tỉnh thành trên cả nước đồng loạt khai mạc các chợ hoa tết. Trong khi tại các tỉnh thành miền Nam mai vàng bung nở đồng loạt thì tại miền Bắc, hoa mai có cánh màu đỏ lạ lẫm đang thu hút sự chú ý của nhiều người chơi hoa.

Hà Nội: Hoa mai đỏ thu hút người chơi

W6nmn91F.jpgPhóng to
Hoa mai đỏ lạ lẫm
xJhfSG08.jpgPhóng to
Những chậu hoa mai đỏ đơn lẻ thế này đựơc giao bán với giá 250.000- 600.000 đồng/chậu - Ảnh: Hoàng Cẩm Vân

Trong khi những cánh bích đào, mai vàng nở bung cánh vì nắng nóng trước tết thì tại Hà Nội, một loại mai có cánh màu đỏ lạ lẫm đang thu hút sự chú ý của nhiều người chơi hoa.

Một cây hoa mai đỏ có độ cao khoảng 40-70cm, bề ngang trung bình khoảng 50cm, trên cành có rất nhiều nụ và hoa. Đặc biệt, hoa mai đỏ chơi được khá lâu. Từ lúc nụ đến lúc tàn khoảng 2 tháng.

Dạo quanh đường Bưởi, con phố bán nhiều cây cảnh nhất Hà Nội thì mai đỏ vẫn là một loại hoa hiếm, chỉ vài ba cửa hàng cây cảnh có bày bán.

Theo một chủ cửa hàng hoa cho biết, loại hoa nhập khẩu từ Đài Loan này đã có ở Việt Nam từ 2 năm trước nhưng ít người nhập về bán vì chưa được chú ý do dáng cây hơi nhỏ. Tuy nhiên, năm nay, mai đỏ lại được nhiều người hỏi mua. Cũng theo người chủ cửa hàng này, năm nay chị nhập về 30 cây và đã bán được hơn nửa.

Tùy thuộc vào dáng cây và cách phối chậu cảnh mà giá hoa mai đỏ được rao bán nhiều giá khác nhau.

Lần theo một trang web trên mạng, một chậu hoa mai đỏ được rao bán với giá 250.000-400.000 đồng/chậu. Còn tại một số siêu thị hoa, cửa hàng cây cảnh, hoa mai đỏ được bày biện trong chậu lớn, kết hợp với những loại tiểu cảnh, sỏi trắng… có giá lên đến 1,2 triệu đồng/chậu.

TP.HCM: Đồng loạt khai mạc chợ hoa tết

Các chợ hoa tết trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt khai mạc. Ngoài những loại hoa trong nước, năm nay tiếp tục có nhiều chủng loại hoa mới nhập từ nước ngoài về làm chợ hoa đa dạng về chủng loại và màu sắc.

Các sắc màu vàng rực của cúc mâm xôi, cúc đại đóa; tím đỏ của hoa đỗ quyên; trắng tinh khôi hoa phong lan... đã tạo cho chợ hoa công viên 23-9 một bức tranh xuân đầy màu sắc. Nhiều du khách trong ngoài nước thích thú tham quan và mua sắm.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Toan, phó giám đốc công viên 23-9, lượng khách ngày khai mạc chưa nhiều, chủ yếu là tham quan và tìm hiểu giá cả. Các lô trưng bày hoa kiểng tại đây vẫn chưa được lấp đầy. “Theo kinh nghiệm hàng năm thì phải sau 25 tháng chạp (8-2) thì hoa, kiểng mới đầy chợ. Sức mua mạnh nhất diễn ra sau ngày 27 tháng chạp (10-2)”, ông Toan nói.

Tại công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám, nhiều nhà vườn vẫn chưa “bung” hết hàng, lượng khách mua hoa trong ngày đầu khai mạc cũng còn ít.

Tối nay 6-2, chợ hoa Phú Mỹ Hưng khai mạc với chủ đề "Con rồng cháu tiên". Ngoài việc trưng bày bán các loại kỳ hoa dị thảo, đẹp, lạ mắt, tại đây còn tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian gần gũi với đời sống tinh thần của người dân Việt Nam.

KFPLHALP.jpgPhóng to
Mai nở vàng rực tại chợ hoa công viên Gia Định - Ảnh: Q.Khải
OeEiOUKJ.jpgPhóng to
Rộn ràng sắc xuân tại chợ hoa công viên 23-9 - Ảnh: Q.Khải
3NQlP9or.jpgPhóng to
Chậu lan hồ điệp này đã được bán với giá 2 triệu đồng - Ảnh: Q.Khải
AcJC96UX.jpgPhóng to
Khách hàng chọn mua tắc tại chợ hoa công viên Gia Định - Ảnh: Q.Khải
pifuuHOB.jpgPhóng to
Hoa tại công viên Lê Văn Tám - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Cần Thơ ngập sắc xuân

Ngày đưa ông táo về trời 23 tháng chạp (6-2), TP. Cần Thơ ngập trong sắc xuân. Đại lộ Hòa Bình được trang hoàng rực rỡ, chợ hoa bến Ninh Kiều phủ kín các gian hàng hoa tết. Tại chợ và bến tàu khách Ninh Kiều, hàng trăm người dân từ các miền quê đem hoa quả, sản vật tươi sống “cây nhà lá cườn” đến phố thị vội bán, vội về như những phiên chợ đắt hàng nhất trong năm.

Eid8sKbR.jpgPhóng to
jxSeak8l.jpg
Sắc xuân tràn ngập Cần Thơ - Ảnh: Quang Vinh

Buôn Ma Thuột: mai bung nở đồng loạt

Thời tiết nóng nực đã khiến hoa mai tại các làng mai và điểm tập kết ở Buôn Ma Thuộc bung nở đồng loạt, trong khi người trồng mai lo lắng thì giới kinh doanh cây cảnh và hoa tươi lại mừng vui vì giá năm nay cao hơn hẳn.

MRlLYKhb.jpgPhóng to
pcGjFDyf.jpg

Dù chưa đến tết nhưng từ các nhà vườn cho đến các tuyến đường phố tại TP. Buôn Ma Thuột, hoa xuân đã ngập tràn. Tại các nhà vườn, các nghệ nhân đang chăm chút từng canh hoa, canh từng phút một để chờ đến ngày đưa hoa vào hội.

TP.HCM: Giá hoa biến động theo sức mua

Hôm nay, các chợ hoa Xuân đã bắt đầu khai mạc, nhiều nguồn hoa đẹp từ khu vực vùng ven và các tỉnh đã đổ về trung tâm TP.HCM phục vụ người người dân sắm Tết. Xu hướng khách chọn các loại hoa sặc sỡ màu sắc, chứ không đơn thuần là mai hay đào.

Những người thích chơi hoa lan có vẻ phấn khởi vì giá hoa lan chững lại, thậm chí còn giảm nhẹ. Ông Thành, chủ vựa hoa lan trên đường Thành Thái (Q.10) cho biết lan hồ điệp nhập từ Đài Loan, Thái Lan về nhiều, hoa nở đều, cánh đẹp giá 150.000-180.000 đồng/cây. Lan hồ điệp thường dùng để biếu tặng là chính vì màu sắc đẹp, độ bền dài, sang trọng.

Lượng hoa đào Nhật Tân từ bắc đổ vào Nam tăng đột biến, nhiều cành đẹp, màu sắc hoa tươi, chứ không nhợt nhạt, héo nhưng những năm trước. Chị Phương Nguyên, chủ gian hàng đào Hà Nội tại hội chợ hoa Phú Mỹ Hưng cho hay, phải mất hai ngày hai đêm mới chuyển được 120 cây đào từ Nam Định vào Nam, giá của đào lớn lên tới trên 20 triệu đồng/cây.

Theo chị Nguyên, giá đắt vì đây là những cây đào 10 năm tuổi cao gần 3m, tán rộng, rất nhiều hoa và nụ. Ngoài ra cũng có nhưng cây đào nhỏ hơn giá chỉ 200.000-700.000 đồng/cây tùy theo độ tuổi, dáng cây.

Mặc dù chi phí thuê mặt bằng, chi phí vận chuyển tăng nhưng giá hoa không tăng hoặc chỉ nhích nhẹ do dự báo sức mua sẽ không cao. Chị Hoàng Mai, một nhà vườn ở Đà Lạt cho biết để có được mặt bằng tại công viên 23-9, chị phải thuê lại của một nhà vườn TP.HCM, giá cao hơn 20%, trong khi chi phí vận chuyện cũng tăng ít nhất 10% nhưng rất khó bán hoa giá cao vì hoa đẹp không nhiều.

Giá hoa tại các điểm tổ chức hội chợ “mềm hơn” so với giá bán của các thương lái do nơi đây tập trung nhiều nhà vườn miền Tây đánh xe hoặc chở hoa bằng xuồng lên thành phố bán không qua khâu trung gian. Ví dụ, loại cúc mâm xôi trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được người bán đòi 120.000-150.000 đồng/giỏ, trên đường Trần Não (quận 2), giá bán là 80.000-100.000 đồng/giỏ thì tại hội chợ Phú Mỹ Hưng, giá bán chỉ có 150.000 đồng/2 giỏ. Tương tự với các loại hoa cúc khác như vạn thọ, cúc Đài Loan, cúc vàng cũng rẻ hơn khoảng 10-30% so với bên ngoài.

NHÓM PV, CTV TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên