17/05/2013 05:01 GMT+7

Manny Pacquiao bị kiện vì vi phạm hợp đồng

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TTO - Võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao đã bị một công ty âm nhạc ở Mỹ đâm đơn kiện vì không giữ lời hứa thu âm những bài hát cho công ty này.

TTO - Võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao đã bị một công ty âm nhạc ở Mỹ đâm đơn kiện vì không giữ lời hứa thu âm những bài hát cho công ty này.

Theo công bố của một tòa án tại Mỹ, Công ty RBM Group International khẳng định vào tháng 9-2009, Manny Pacquiao đã đồng ý thu âm 12 bài hát cho công ty này. Và họ đã trả cho Pacquiao số tiền cọc 40.000 USD (837 triệu đồng) cho hai bài đầu tiên. Với danh tiếng toàn cầu của Pacquiao, RBM Group International rất vui mừng khi trở thành công ty thu âm đầu tiên chớp được cơ hội ký hợp đồng với Pacquiao.

Tuy nhiên, tay đấm 34 tuổi này đã không giữ lời hứa với RBM về việc cung cấp độc quyền các bản thu âm. Võ sĩ được mệnh danh là “tay đấm của thập kỷ” này đã tiếp tục ký những thỏa thuận với các công ty khác và thu âm nhiều ca khúc, trong đó có bản Sometimes when we touch của nam ca sĩ người Canada Dan Hill. Bản nhạc đã khiến nhiều người biết đến tài ca hát của Pacquiao.

Theo RBM, Pacquiao đã cố tình bỏ qua các thỏa thuận và trình diễn ở nhiều nơi như trên truyền hình, trong các buổi hòa nhạc hay sau các trận đấu quyền anh thành công. Sau cáo buộc của RBM, luật sư của Pacquiao khẳng định thân chủ ông không làm gì sai. Tuần trước, luật sư của phía RBM bất ngờ xin thôi việc mà không rõ lý do. Dù vậy, RBM cho biết họ quyết theo vụ kiện đến cùng để đòi 200.000 USD (4,1 tỉ đồng) thiệt hại và 10 triệu USD (21 tỉ đồng) lợi nhuận thất thoát.

Manny Pacquiao được đánh giá là một trong những VĐV giỏi kiếm tiền nhất. Ngoài quyền anh, Manny Pacquiao còn tham gia chính trị, điện ảnh và âm nhạc. Anh là VĐV có thu nhập cao thứ hai thế giới hiện tại và là biểu tượng thể thao của Philippines. Mới đây, Pacquiao đã ấn định trận đấu tiếp theo của mình vào tháng 11 năm nay tại Macau (Trung Quốc).

VĨNH SAN

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên