18/11/2015 08:00 GMT+7

​Liên lạc qua sóng wifi – giải pháp bổ trợ cho sóng di động

TDV
TDV

Phát triển ứng dụng liên lạc sử dụng sóng wifi là xu hướng tất yếu, giúp phục vụ tốt hơn nhu cầu liên lạc cao ở các vùng sóng di động yếu hoặc không có sóng.

Bên cạnh OTT, dịch vụ liên lạc qua sóng wifi cũng đang được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong những năm tới, mang đến trải nghiệm tiêu dùng hoàn thiện hơn.

Thị trường di động Việt Nam đang phát triển mạnh

Ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng điện thoại di động đang tăng một cách chóng mặt. Tính đến tháng 6-2015, cả nước có 136,9 triệu thuê bao di động. Mỗi tháng, một người dân dành trung bình 120 – 150 phút để liên lạc qua điện thoại và con số này được dự báo sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Để đáp ứng nhu cầu này, các nhà mạng luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sóng đi kèm với giảm đáng kể giá cước, mang lại dịch vụ tốt hơn với chi phí hợp lý hơn.

Liên lạc qua sóng wifi giúp khắc phục những hạn chế của sóng di động

Ngoài ra, người Việt đang dịch chuyển ngày càng nhiều, các chuyến công tác hay du lịch nước ngoài trở nên thường xuyên. Vì vậy, ngành di động cũng đang phát triển theo một hướng hiện đại: khai thác sóng wifi để cung cấp các ứng dụng hoặc gói cước đảm bảo liên lạc tại những nơi sóng di động bị hạn chế.

Liên lạc qua sóng wifi – giải pháp bổ trợ cho sóng di động

Con số 37% điện thoại thông minh trong tổng số điện thoại được sử dụng ở Việt Nam được công bố bởi Viện Gallup của Mỹ đang chứng tỏ thời cơ cho các nhà phát triển đầu tư vào ứng dụng và dịch vụ di động trên sóng wifi.

Thực vậy, trong thời gian qua, thị trường đã chứng kiến cuộc tấn công của các dịch vụ OTT cả trong và nước ngoài. Viber, Whatsapp, Facebook Messenger, Zalo… đang là những ứng dụng “cần có” trên hầu hết các điện thoại thông minh.

OTT tiện lợi, tiết kiệm chi phí, song vẫn còn hạn chế khi thường đặt ra những yêu cầu nhất định cho cấu hình hoặc hệ điều hành điện thoại để có thể tương thích và hoạt động bình thường. Chuyển hướng sang phát triển những dịch vụ mới, vẫn có những tính năng tương tự nhưng đơn giản hơn cho người dùng có thể coi là một bước đi sáng suốt.

Đại diện MobiFone vừa tiết lộ, trong tháng 11 này, MobiFone sẽ cho ra mắt một dịch vụ mang tên Witalk cho phép liên lạc trên sóng wifi kể cả khi điện thoại không trong vùng phủ sóng di động, chỉ với một lần đăng ký dịch vụ nhanh gọn và chi trả một mức phí thấp.

Cụ thể, dịch vụ này được tích hợp thẳng vào trình quay số, do đó không đòi hỏi điện thoại phải có cấu hình hay dung lượng bộ nhớ đặc biệt để hoạt động. Miễn là điện thoại có thể kết nối wifi, ai cũng dùng được dịch vụ này. Nhìn chung, giải pháp liên lạc qua wifi là khá đơn giản cho người sử dụng.

Vị đại diện cho hay, dịch vụ này đang là xu hướng được nhiều người đón nhận trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì vẫn còn khá mới mẻ. Quyết định đầu tư vào một sản phẩm mới lạ, MobiFone kỳ vọng có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu liên lạc của một tập khách hàng quan trọng - doanh nhân – nhóm thường xuyên đi công tác nước ngoài hoặc đến những vùng sóng di động yếu. Hơn nữa, đây cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà MobiFone muốn mang tới các nhóm khách hàng khác như dân văn phòng, học sinh, sinh viên…

Rõ ràng, phát triển dịch vụ liên lạc sử dụng sóng wifi là điều tất yếu, giúp phục vụ tốt hơn nhu cầu liên lạc cao ở các vùng sóng di động yếu hoặc không có sóng. Bên cạnh OTT, dịch vụ liên lạc qua sóng wifi cũng đang được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong những năm tới, mang đến trải nghiệm tiêu dùng hoàn thiện hơn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MobiFone Witalk OTT