30/08/2014 05:56 GMT+7

Lee Chong Wei kêu gọi BWF thay đổi lịch thi đấu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tay vợt số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei kêu gọi Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) nên đưa Giải cầu lông vô địch thế giới trở lại thi đấu hai năm một lần như trước đây.

Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi anh đánh bại tay vợt người Ireland Scott Evans 0-2 ở tứ kết Giải cầu lông vô địch thế giới 2014 đang diễn ra tại Đan Mạch.

Hãng tin AFP dẫn lời tay vợt 31 tuổi người Malaysia này: “Mỗi năm có quá nhiều giải thuộc hệ thống thi đấu Super Serie. Tuy điều đó giúp trình độ các tay vợt được cải thiện nhưng nó cũng khiến lịch thi đấu các giải cầu lông trong năm khá dày đặc. Tôi nghĩ Giải cầu lông vô địch thế giới tổ chức hai năm một lần sẽ tốt hơn vì nó sẽ làm uy tín của giải đấu tăng cao và các tay vợt được nghỉ ngơi nhiều hơn”.

Ý kiến của Lee Chong Wei không phải là không có lý khi Giải cầu lông vô địch thế giới năm nay chứng kiến hàng loạt tay vợt gặp chấn thương và bị bệnh phải rút lui khỏi giải như hạt giống số 4 Kenichi Tago (Nhật Bản), hạt giống số 8 người Indonesia Simon Santoso và hạt giống số 12 người Thái Lan Boonsak Ponsana. Tại vòng 3 của giải, niềm hi vọng của nước chủ nhà là hạt giống số 3 Jan O Jorgensen (26 tuổi) gặp chấn thương và bỏ cuộc trong trận đấu với tay vợt người Đài Loan Chou Tien Chen.

Trước đây, Giải cầu lông vô địch thế giới được tổ chức hai năm một lần nhưng kể từ năm 2005, BWF quyết định trở thành giải đấu hằng năm. Kể từ năm 2007, sự xuất hiện của các giải đấu thuộc hệ thống Super Serie (12 giải) khiến mật độ thi đấu trong năm của môn cầu lông dày thêm đáng kể.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên