02/01/2015 05:25 GMT+7

Lampard lại làm CĐV Chelsea nhói đau

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tiền vệ được xem là huyền thoại của Chelsea Frank Lampard lại một lần nữa khiến các CĐV đội bóng này nhói đau khi ghi bàn thắng quyết định giúp kình địch Manchester City (M.C) đá bại Sunderland 3-2 ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) và bắt kịp Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nỗi đau của CĐV Chelsea bỗng chốc nhân lên nhiều lần bởi ở trận đấu muộn nhất Chelsea bất ngờ thảm bại 3-5 trên sân của Tottenham và bị chính M.C san bằng điểm số trên bảng xếp hạng.

Trong 13 năm gắn bó với sân Stamford Bridge, cái tên Frank Lampard xứng đáng đi vào lịch sử đội bóng này với tư cách một huyền thoại. Những con số thống kê đã nói lên điều đó: Lampard cùng Chelsea giành 13 danh hiệu vô địch, đang giữ kỉ lục ghi bàn ở CLB này với 221 bàn thắng, cầu thủ đá nhiều trận nhất cho Chelsea ở cúp châu Âu (117 trận), là người khoác áo The Blues nhiều thứ ba trong lịch sử…

Nhưng vượt lên trên những con số khô khan ấy, điều tạo nên một Lampard huyền thoại chính tình yêu mãnh liệt, là tinh thần chiến đấu ngoan cường, là nhiệt huyết không bao giờ tắt khi ra sân thi đấu cho Chelsea.

Năm 2014, Chelsea đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Lampard bởi anh đã bước sang tuổi 36. Sức hấp dẫn của một huyền thoại không đủ để giúp anh trụ lại một đội bóng đang trên đà trẻ hóa và giàu tính thực dụng như Chelsea.

Khi Lampard ra đi, rất nhiều CĐV Chelsea đã cảm thấy đau xót nhưng họ phải chấp nhận sự đào thải khắc nghiệt của bóng đá.

Nhưng số phận quả là giỏi sắp đặt và khéo trêu ngươi người khác bởi sự ra đi của Lampard còn chưa hết xôn xao ở Chelsea thì như một định mệnh anh cập bến M.C - đại kinh địch của Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch theo hợp đồng cho mượn. Chưa hết, Lampard còn trút thêm cơn sầu đau vào CĐV Chelsea khi anh liên tiếp tỏa sáng bằng các bàn thắng giúp M.C đuổi kịp và cùng Chelsea chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng.

Mùa giải năm nay, Lampard đã ghi 5 bàn thắng sau tổng cộng 11 cú sút, tung ra 1 đường kiến tạo. Trong đó, Lampard cũng từng ghi bàn thắng vào lưới Chelsea để cứu M.C thoát khỏi trận thua bẽ mặt trên sân nhà trước đội bóng cũ.

Tỏa sáng ở M.C là cách để Lampard chứng minh Chelsea đã sai khi “tống tiễn” một người có nhiều cống hiến như anh. Và hơn hết, với những bàn thắng quan trọng cho M.C, Lampard đã chứng minh rằng, anh luôn là một ngôi sao lớn ở bất cứ đội bóng nào. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên