21/12/2017 07:35 GMT+7

Kỷ niệm 10 năm thành lập trường nghệ thuật ​Sasa Ballet

MINH UYÊN
MINH UYÊN

Năm nay, nhân kỷ niệm 10 năm hoạt động, Sasa Ballet đã đầu tư hết sức công phu bằng hai đêm diễn: Student Concert (16-12) và vở ballet La Fille Mal Gardee (17-12).

Chương trình Student concert tổ chức đêm ngày 16-12 - Nguồn: Website trường
Chương trình Student Concert tổ chức đêm 16-12 - Nguồn: Website trường

Vào cuối tuần qua, các bậc phụ huynh của trường nói riêng và những khán giả yêu múa nói chung đã được mãn nhãn với hai đêm biểu diễn tại sân khấu trường Đinh Thiện Lý, quận 7, TP.HCM. 

Với sự góp mặt của 180 em học sinh từ độ tuổi 4-15 tuổi cùng 23 tiết mục múa, Student Concert đã tạo nên một đêm trình diễn vô cùng hoành tráng, các tiết mục được dàn dựng hết sức nghiêm túc, chỉn chu, tinh tế bằng tâm huyết của cả đội ngũ giáo viên và các em học sinh. 

Đặc biệt là biến tấu Swanhilda do học sinh Đoàn Thị Thảo Phương thể hiện. Tiết mục này đã được lọt vào vòng chung kết top 15 cuộc thi Malaysia International Ballet Grand Prix vào cuối tháng 11 vừa qua. 

Ở đêm biểu diễn thứ hai vào ngày 17-12, Sasa Ballet lần đầu tiên dàn dựng một vở ballet hoàn chỉnh với tựa đề “La Fille Mal Gardee”, tạm dịch là “Sự Cẩn Thận Vô Ích”. 

Vở ballet La Fille Mal Gardee - Nguồn: Website trường
Vở ballet La Fille Mal Gardee - Nguồn: Website trường

Cô Trần Thị Nguyệt Sương - giám đốc của trường, với vai trò tổng đạo diễn chương trình cùng sự hỗ trợ dàn dựng nghệ thuật của NSƯT Nguyễn Thị Chúc Quỳnh và cô Chloé Glémot, vở đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người xem.

Ngoài ra, vở ballet còn có sự tham gia của nghệ sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi từ đoàn múa Arabesque và Nguyễn Đức Hiếu đến từ trường Cao Đẳng Múa Việt Nam.

Câu chuyện mà vở diễn muốn gửi đến cho người xem đến từ một miền đồng quê thanh bình ở châu Âu, nơi đó, một câu chuyện tình tuyệt đẹp của đôi bạn trẻ Lise và Colas, cả hai đều đang trong độ tuổi thanh xuân chớm yêu nhưng bi ngăn cấm bởi mẹ của cô gái.

Dù bao khó khăn và ngăn cản, nhờ sự ủng hộ của những người bạn dễ thương của Lise và Colas, cuối cùng đôi trẻ đã nhận được sự tán thành của mẹ và đến được với nhau trong sự vui mừng reo hò của mọi người. 

Hai đêm diễn khép lại, để lại vô vàn cảm xúc thăng hoa, niềm hạnh phúc và tự hào với những kết quả đạt được, mọi vất vả, khó khăn dường như được đáp đền xứng đáng.

Qua những hoạt động của mình, Sasa Ballet mong muốn có thể mang ballet đến gần hơn với thiếu nhi và khán giả thành phố.

MINH UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên