01/03/2011 04:37 GMT+7

Khúc hát thiên nga của Chelsea

GIÁNG UYÊN
GIÁNG UYÊN

TT - Nếu chỉ nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, nhiều người đồng ý với ông Ferguson khi cho rằng Chelsea đã hết hi vọng giành chức vô địch năm nay khi đang xếp thứ năm, ít hơn đội dẫn đầu Manchester United (M.U) đến 15 điểm.

TT - Nếu chỉ nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, nhiều người đồng ý với ông Ferguson khi cho rằng Chelsea đã hết hi vọng giành chức vô địch năm nay khi đang xếp thứ năm, ít hơn đội dẫn đầu Manchester United (M.U) đến 15 điểm.

Dù Chelsea đá ít hơn một trận, đây cũng là một khoảng cách quá lớn khi mùa bóng đã bước vào giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, trận đấu rạng sáng mai giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge có thể cho người hâm mộ bóng đá thấy một “khúc hát thiên nga” của đội đương kim vô địch trước đối thủ M.U.

Chelsea hiện đang bị dồn vào đường cùng. Những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của Chelsea với bộ tứ Terry, Lampard, Ashley Cole và Drogba đều ở độ tuổi “băm” và chững lại thấy rõ, chấn thương cũng lâu lành hơn thời trai trẻ. Nội bộ gần đây lại hơi lủng củng vì Torres mới về được trả lương quá cao (ngoại trừ Terry vào thời hoàng kim đã ký được hợp đồng với Chelsea, trong đó có điều khoản trung vệ người Anh này luôn được đảm bảo mức lương ít nhất bằng cầu thủ được trả lương cao nhất của Chelsea).

Trong khi đó, M.U đang hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Wigan. Tiền đạo trẻ người Mexico Hernandez hiện đang muốn chứng tỏ mình để có được vị trí trong đội hình chính và có phong độ rất tốt, với 9 bàn thắng chỉ trong 17 trận mùa này. Nani rất khởi sắc, gần như tuần nào cũng ghi bàn đều đặn và xứng đáng là nhạc trưởng của “quỷ đỏ”. Berbatov tuy không chơi nhiều nhưng vẫn tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải.

Dấu hỏi duy nhất đến thời điểm này là việc Rooney có khả năng bị cấm thi đấu ba trận do lỗi thúc khuỷu tay vào McCarthy cuối tuần qua. Trước trận đấu, số phận của Rooney sẽ được định đoạt bởi bản báo cáo của trọng tài và Liên đoàn Bóng đá Anh. Nếu anh bị cấm, M.U sẽ khá lận đận vì sau chuyến đi đến Stamford Bridge còn nhiều trận quan trọng nữa.

Quay trở lại Chelsea, hiện các CĐV đội bóng áo xanh đang nhìn về sân Reebok nơi Bolton thi đấu với ánh mắt tiếc nuối. Tiền đạo 21 tuổi người Anh Sturridge chưa được vào đội hình ra quân của Chelsea trong suốt mùa, hiện đang được cho Bolton mượn tạm và thi đấu rất khởi sắc cho đội bóng miền bắc với bốn bàn ghi được chia đều cho bốn trận tại giải ngoại hạng. Nhiều người nói đùa đáng lẽ ông Ancelotti nên cho Bolton mượn... Drogba và giữ Sturridge đá chính mới đúng.

Hiện Drogba đang phục hồi từ cữ sốt rét sau chuyến đi châu Phi cuối năm qua, nhưng ngay cả khi không bệnh bộ đôi Drogba - Torres vẫn thi đấu khá lập cập và không ăn ý. Phân tích cho thấy cả hai dù đá hai vị trí khác nhau nhưng xuống bóng và giành bóng trong khu vực cấm địa của đối phương với vị thế như nhau, vì vậy sẽ tự đụng độ và làm rối những pha tấn công của Chelsea. Khi một trong hai người đá với Anelka thì có kết quả tốt.

Ngụ ngôn Aesop kể về việc ông nông dân vào chuồng bắt ngỗng làm thịt đãi khách, đêm tối bắt nhầm thiên nga. Biết mình sắp chết, thiên nga chưa bao giờ hát trước đây lúc đó mới vươn cổ cất tiếng hát ai oán và kiêu hùng, nhờ vậy ông mới biết đó là thiên nga và thiên nga thoát chết.

Trước trận đấu, trang web chính thức của Chelsea đã đưa ra những thông tin như để trấn an tinh thần đội bóng và các CĐV, chẳng hạn như: “M.U chưa thắng trận nào ở Stamford Bridge dưới thời Abramovich”. Hơn lúc nào hết, Chelsea cần một trận thắng để giành ba điểm quý giá từ đối phương. Để giữ hi vọng giành ngôi vô địch và cho thế giới thấy mình là thiên nga, không phải gà vịt ngỗng, Chelsea chỉ có cách duy nhất là chiến thắng.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 5 Cúp FA

2-3

2g30

Everton - Reading

0: 1 (Everton thắng 2-0)

Star Sports

Ðấu bù vòng 18 giải ngoại hạng Anh

2-3

2g45

Chelsea - Manchester United

 0: ½ (hòa 1-1)

K+1

Vòng 26 giải VÐQG Tây Ban Nha

2-3

4g

Sevilla - Gijon

0: 1 (Sevilla thắng 2-0)

K+Phong cách

GIÁNG UYÊN

Bên lề

* HLV Alex Ferguson cho biết nếu Manchester United đăng quang chức vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa này, ông sẽ tham khảo ý kiến của gia đình để quyết định thời gian giã từ sự nghiệp.

(The Nation)

* Trung vệ Nemanja Vidic (M.U) tuyên bố sẽ “bắt chết” tiền đạo Fernando Torres (Chelsea).

(Sky Sports)

* Cảnh sát Anh đang điều tra việc hậu vệ Ashley Cole (Chelsea) có dính líu vụ dùng súng hơi bắn một sinh viên Trường đại học Loughborough tại sân tập Cobham (Chelsea) cách đây không lâu.

(BBC)

* Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Anh, Chelsea và M.U từng gặp nhau 36 lần ở Giải ngoại hạng Anh với lợi thế tạm nghiêng về phía Chelsea với 12 thắng, 14 hòa và 10 bại.

(Daily Mail)

* Tiền vệ Ryan Giggs (M.U) nhiều khả năng trở lại ở trận gặp Chelsea, sau ba trận nghỉ thi đấu do chấn thương.

(Goal.com)

* Làng bóng đá Ý đang rộ lên những tin đồn việc HLV Carlo Ancelotti sẽ rời Chelsea cuối mùa giải năm nay để sang dẫn dắt AS Roma.

(Goal.com)

* Tiền vệ Nani nhận định bảy ngày tới sẽ là thời gian quyết định của Manchester United khi họ có hai chuyến làm khách tại Chelsea ngày 2-3 và Liverpool ngày 6-3.

(ManUtd.com)

* HLV Alex Ferguson (M.U) cáo buộc báo chí Anh đang tiến hành chiến dịch chống lại tiền đạo Wayne Rooney.

(The Guardians)

* Ông chủ đội Chelsea Roman Abramovich dự định bán trung vệ John Terry vào cuối mùa giải để bắt đầu chiến dịch làm mới lại Chelsea.

 (Sunday Mirror)

GIÁNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên