26/06/2016 01:40 GMT+7

Không ghi bàn, Bale vẫn nâng bước Xứ Wales

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Gareth Bale lần đầu tiên được khán giả của trang UEFA.com bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi tỏa sáng kịp thời mang về chiến thắng tối thiểu cho Xứ Wales trước Bắc Ireland ở vòng 16 đội Euro 2016.

Bale tỏa sáng kịp thời mang về chiến thắng cho Xứ Wales - Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Bale thi đấu không thực sự nổi bật khi anh bị các hậu vệ Bắc Ireland kèm rất chặt, gần như không có khoảng trống nào để đi bóng đột phá. Dù vậy, ngôi sao của Real Madrid vẫn gây ấn tượng bằng lối đá xông xáo, liên tục di chuyển đảo cánh.

Chính sự xông xáo của Bale đã khiến hàng thủ chặt chẽ của Bắc Ireland đôi lúc lâm vào tình cảnh rối loạn, điển hình nhất là trong tình huống ghi bàn ở phút 75. Từ đường căng ngang nguy hiểm của Bale, hậu vệ Gareth McAuley phá bóng bất thành và trở thành pha phản lưới nhà.

Bên cạnh đó, Bale còn có một cú sút phạt nguy hiểm nhưng bị thủ thành McGovern cản phá. Thủ thành Hennessey của Xứ Wales cũng chơi rất hay ở trận này với 3 pha cứu thua cho đội nhà.

Điều thú vị là dù chơi rất hay từ đầu giải, đây mới là lần đầu tiên Bale giành giải thường cầu thủ xuất sắc nhất trận của UEFA.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên