06/09/2015 20:23 GMT+7

Khởi tố nữ dược sĩ bỏ thuốc sâu xuống giếng nhà hàng xóm

NHẤT NGUYÊN
NHẤT NGUYÊN

TTO - Sau khi trưng cầu giám định độc chất, Công an đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến, về hành vi giết người.

Phạm Ngọc Chiến

Tối 6-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) xác nhận thông tin này.

Nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến (38 tuổi) cũng là chủ quầy thuốc Tây Tường Vy trên đường Lê Duẩn, khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài.

Như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 20-8, chị Lê Thị Nga (29 tuổi, hàng xóm, nhà sát vách quầy thuốc tây Tường Vy do Chiến làm chủ) giặt quần áo đã phát hiện trong nhà nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.

Sau đó toàn thân chị Nga và chồng là anh Giang Qúy Đôn (31 tuổi) bị dị ứng ngứa ngáy, đỏ đầy người, mặt và liên tục bị ngộ độc, nhức đầu, ói mửa.

Sau khi kiểm tra gia đình đã phát hiện mùi hôi nồng nặc thuốc trừ sâu bốc lên từ giếng trong nhà và mặt nước có sùi bọt màu trắng. Thấy vậy gia đình đã gọi điện báo công an, đồng thời đưa chị Nga, anh Đôn đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Đồng Xoài đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý.

Qua thu thập chứng cứ, lời khai của một số người liên quan, Công an thị xã Đồng Xoài xác định Phạm Thị Ngọc Chiến chính là thủ phạm gây ra vụ đầu độc. Biết không thể trốn thoát nên 15g ngày 21-8, Chiến đã đến công an đầu thú và bị tạm giữ hình sự.

Theo lời khai của Chiến tại cơ quan điều tra, đầu tháng 8-2015, thấy chị Lê Thị Nga và các thành viên trong gia đình thường phơi quần áo, dẻ lau phía trước nhà, cạnh quầy thuốc tây Tường Vy của Chiến, hơn nữa chị Nga còn cho con ruột thường xuyên đi vệ sinh trên vỉa hè trước quầy thuốc.

Do đó quầy thuốc mỗi ngày trở nên vắng vẻ vì bị che khuất tầm nhìn của khách. Thấy vậy nhiều khách hàng đến mua thuốc có phản ánh và Chiến phải vất vả đi dọn vệ sinh, từ đó cảm thấy bực mình hàng xóm “đáng ghét”.

Sau những lần thấy “ngứa mắt”, Chiến cũng đã góp ý với gia đình chị Nga nhưng gia đình chị Nga phớt lờ và mẫu thuẫn giữa hai bên mỗi ngày một căng thẳng.  

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi vào sáng ngày 19-8, trong lúc Chiến đang bán thuốc thì bà Nga lại mang quần áo ra khu vực vỉa hè giáp ranh với quầy thuốc tây phơi khiến thị điên tiết và nảy sinh ý định hại gia đình hàng xóm.

Đến khoảng 14g cùng ngày, Chiến dự tính dùng chai thuốc trừ sâu được mua trước đó đổ vào ống nhựa thông hơi giếng nước của gia đình chị Nga để khiến gia đình chị Nga không thể sử dụng được giếng nước.

Từ lời khai của Chiến, cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng này và đã thu giữ 1 thau màu đỏ, một chai nước tẩy hiệu Javel.

NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên