11/08/2010 22:28 GMT+7

Khởi tố đối tượng lừa bán nhà người khác

G.MINH
G.MINH

TTO - Ngày 11-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự, quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam đối với Dương Ngọc Phượng (quê tỉnh Bình Dương, trú tại P.5, Q.8, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo PC46, từ năm 2007-2009, Phượng đã cho nhiều người thế chấp giấy tờ nhà đất để vay tiền và nhận làm dịch vụ hợp thức hóa giấy tờ nhà đất các loại của người dân quanh khu vực Q.8. Nhiều người đã tin tưởng giao cho Phượng toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan tới đất đai nhà cửa của mình để vay tiền, hợp thức hóa các loại giấy tờ còn thiếu.

Sau khi có được giấy tờ của nạn nhân, Phượng đã lừa để họ ký vào một loại giấy khống, sau đó điền nội dung vào, sang tên cho người khác. Khi đã sang tên cho người khác thành công, Phượng nhờ chính người đứng tên tới Ngân hàng Nam Á chi nhánh Bình Tây thế chấp, vay tiền. Qua điều tra ban đầu, PC46 ghi nhận hai trường hợp Phượng đã chiếm đoạt của ngân hàng hơn 2 tỉ đồng.

Ngoài hai trường hợp trên, Phượng còn bị hơn 10 người khác tố cáo về thủ đoạn tương tự. Không chỉ mang tài sản thế chấp ngân hàng, Phượng còn bán cho người thứ ba ngay sau khi làm giả hồ sơ chuyển nhượng nhà đất thành công.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên