18/12/2015 09:30 GMT+7

​Khởi động chương trình tự đánh giá năng lực dành cho nhà lãnh đạo

TDV
TDV

Năm 2015 được xem là năm của các hiệp định tự do thương mại (FTA) khi Việt Nam đã ký kết hàng loạt hiệp định với các nước.

Trong năm nay, nước ta đã ký kết 4 hiệp định quan trọng với các khu vực thị trường lớn, đó là Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định Việt Nam - EU, Việt Nam - liên minh Á Âu và Việt Nam - Hàn Quốc. Đây là những hiệp định thương mại thế hệ mới, có những tiêu chuẩn cao và nội dung chưa từng được đề cập trong các thỏa thuận tự do thương mại trước đó.

Đáng chú ý nhất là TPP. Hiệp định này là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới. Hiệp định này được đàm phán từ tháng 3-2010, gồm 12 quốc gia: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam. Sau khi hoàn tất, TPP sẽ bao phủ 40% kinh tế toàn cầu và bổ sung cho GDP thế giới thêm gần 300 tỷ USD mỗi năm.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng dự báo, FTA giữa Việt Nam với EU khi được thực thi sẽ giúp GDP của nước ta tăng 15% cũng như giúp xuất khẩu sang EU tăng thêm 30-40%.

Có thể thấy, việc đàm phán và ký kết các hiệp định thương mại với các thị trường lớn sẽ tạo ra những cơ hội lớn cho ngành hàng của Việt Nam gia tăng xuất khẩu qua đó giảm dần nhập siêu. Việc ký kết các hiệp định thương mại đã cho thấy sự mở cửa và hội nhập sâu rộng của nền kinh tế nước ta. Tuy nhiên, khi tham gia vào bất cứ FTA nào thì Việt Nam cũng sẽ có những cơ hội và thách thức nhất định.

Thách thức từ các hiệp định nói trên sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp. Điều này đặt ra cho các nhà lãnh đạo nhiều vấn đề cần phải làm nhưng trước tiên, lãnh đạo doanh nghiệp cần phải đánh giá lại chiến lược và phương pháp quản trị của mình để "lèo lái" con thuyền doanh nghiệp đi đến thành công.

Cuộc tọa đàm “Luôn có cách khác để thành công”

Theo đó, tham gia vào chương trình xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2015” sẽ giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có cơ hội tự đánh giá lại chiến lược và phương pháp quản trị của chính mình. Đây là năm thứ ba chương trình được khởi động nhằm tìm kiếm, tôn vinh những nỗ lực và đam mê kinh doanh của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt.

Điều đáng nói là bảng xếp hạng này được đánh giá minh bạch và khoa học bởi không chỉ đánh giá tiêu chí hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn dựa trên năng lực phát triển đội ngũ và năng lực sáng tạo đổi mới của người lãnh đạo.

Khi tham gia bảng xếp hạng này, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ trả lời các câu hỏi trong 2 bản báo cáo được phát triển độc quyền dành riêng cho Bảng xếp hạng từ Công ty Tư vấn và Kiểm toán PricewaterhouseCoopers Việt Nam và nhóm nghiên cứu của Trường Doanh nhân PACE.

Lễ vinh danh 50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect 2014

Từ năm 2013, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư với sự đồng hành của thương hiệu Royal Salute đã công bố chương trình xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” và nhận được sự quan tâm rộng rãi trong cộng đồng doanh nhân Việt. Sẽ có một Hội đồng thẩm định và đánh giá từng ứng viên nhằm lựa chọn và tôn vinh 50 gương mặt lãnh đạo nổi bật nhất. Thời hạn đăng ký tham gia chương trình đến hết ngày 18-12-2015.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hiệp định FTA