14/02/2016 05:41 GMT+7

​Khi Sunderland không còn sợ M.U

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Thất bại của Manchester United (M.U) ở mùa này dần được CĐV chấp nhận như một điều không còn quá xa lạ. Nhưng cái cách thầy trò HLV Louis Van Gaal để thua trước Sunderland khiến nhiều CĐV “quỷ đỏ” đau đớn bởi M.U không còn khiến các đội bóng khác phải “run sợ” như trước đây.

Cầu thủ Sunderland ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U. Ảnh: Reuters

Hãy xem Sunderland đã làm gì khi đối đầu với M.U? Họ dồn lên tấn công với quyết tâm chiến thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc và được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 3. Dù đang dẫn trước M.U 1-0 hay thời điểm sau khi bị gỡ hòa 1-1, Sunderland vẫn tấn công không biết mệt mỏi.

Sunderland kiểm soát bóng ít nhưng lại có số lần dứt điểm (21 so với 12 của M.U) và cơ hội ghi bàn vượt trội so với M.U. Tỉ số 2-1 có thể xem là quá khiêm tốn so với số cơ hội ngon ăn mà Sunderland đã tạo về phía khung thành M.U.

Dù biết Sunderland rất cần điểm để ở lại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhưng cách nhập cuộc như vậy không phải là sự lựa chọn khôn ngoan khi gặp đối thủ mạnh hơn. Sự mặc định trong cách tiếp cận trận đấu của các đội bóng nhỏ trước những ông lớn phải là cố thủ rồi tìm cách phản công và khiêm tốn nghĩ đến một kết quả hòa.

Trong số những đội bóng vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, có lẽ sau Aston Villa (xếp cuối bảng) thì chỉ mỗi mình Sunderland có quyền cho phép các cầu thủ của họ nhập cuộc một cách dè dặt nhất bởi trước trận đấu này, sự tự tin của Sunderland đã xuống rất thấp.

Cụ thể, Sunderland chỉ thắng được 2 trong 12 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường và đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Chưa hết, Sunderland sở hữu chuỗi thành tích không thắng nỗi M.U tại Premier League sau 13 lần gặp gỡ trên sân nhà.

Nhưng bỏ lại sau lưng tất cả, Sunderland không dè dặt, không quá cẩn trọng và tràn trề tự tin khi gặp M.U vì họ nghĩ rằng hoàn toàn có thể đá bại đội bóng của HLV Van Gaal. Họ xem M.U như một đối thủ có thể ngồi cùng mâm. Và Sunderland đã thành công. Đó chính là thứ khiến CĐV M.U cảm thấy đau lòng, ngay cả một đội bóng cầm đèn đỏ cũng không còn biết run sợ trước thầy trò HLV Van Gaal.

Khiến người khác run sợ, thấp thỏm lo âu khi gặp mặt chính là phẩm chất của đội bóng lớn, một nhà vô địch. Nhưng bây giờ, M.U cũng đã không còn giữ được. Người xưa có câu: “Hổ chết để da”. Nhưng lúc này “chú hổ” M.U hùng bá ngày nào chết đi cũng không còn để được da. Quả là đáng tiếc!!! Thứ HLV Van Gaal khiến CĐV M.U buồn không phải là những trận thua mà đội bóng hào hùng họ từng yêu mến đang ngày một biến mất.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên