29/01/2011 08:01 GMT+7

Khi cựu vô địch bóng bàn nhớ nghề

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TT - Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, bóng bàn phong trào TP.HCM sôi động trở lại với Giải bóng bàn mừng xuân Tân Mão - tranh Cúp Ngọc Sơn lần 1 có sự tham dự của gần 100 VĐV nghiệp dư kết thúc hôm 26-1.

TT - Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, bóng bàn phong trào TP.HCM sôi động trở lại với Giải bóng bàn mừng xuân Tân Mão - tranh Cúp Ngọc Sơn lần 1 có sự tham dự của gần 100 VĐV nghiệp dư kết thúc hôm 26-1.

Điều thú vị, nhân vật được xem là cầu nối đặc biệt quan trọng cho việc gầy dựng lại sân chơi này chính là tay vợt từng vô địch quốc gia nhiều năm liền Nguyễn Vinh Hiển.

Nói đến Nguyễn Vinh Hiển, người hâm mộ bóng bàn VN từng biết đến ông với tư cách nhà vô địch quốc gia, HLV trưởng đội tuyển bóng bàn VN và nhà báo thể thao báo Lao Động. Tuy nhiên, mới đây khi gặp lại ông tại giải bóng bàn phong trào tranh cúp Ngọc Sơn mới biết công việc mới của ông là giám đốc một công ty tổ chức sự kiện, đồng thời là chủ nhiệm CLB bóng bàn Chu Văn An.

Giải thích về sự đa năng của mình, ông Hiển cho biết: “Sau nhiều năm bôn ba, trải qua rất nhiều nghề khác nhau, tôi nghiệm ra rằng chỉ có cây vợt và quả bóng gắn bó với mình nhất. Vì vậy, cách nay gần một tháng tôi đã thuê lại CLB bóng bàn tại 243/70 Chu Văn An (Q.Bình Thạnh) với mục đích ban đầu là có nơi tập dượt cho đỡ nhớ nghề, sau đó mở lớp dạy bóng bàn kiếm sống”.

Có mặt tại CLB bóng bàn Chu Văn An vào trưa 28-1, ấn tượng đầu tiên ập vào mắt chúng tôi là các HLV ở đây đều là những người giỏi, tên tuổi của họ một thời vang bóng. Trong đó có các cựu vô địch quốc gia như Nguyễn Thị Tuyết (Quân Đội), Lý Minh Triết (Công An), kiện tướng Lê Thanh Sơn (Bình Thạnh)... Ông chủ Nguyễn Vinh Hiển với thân hình quá khổ hơn 100kg, di chuyển chậm chạp nhưng vẫn còn đó những cú lắc cổ tay trong bàn xuất thần khiến đối phương trở tay không kịp. Ông cũng được xem là một trong những gương mặt tiên phong của lối chơi hiện đại: giật, bạt thuận và trái tay kỹ thuật, tốc độ cao.

Với dàn HLV “toàn sao” như vậy cũng là lý do khiến CLB thu hút nhiều tay vợt phong trào đến tập luyện. Trong đó, ngoài các tay vợt trẻ, còn có một số người đã bước sang tuổi “thất thập cổ lai hi” như cụ Vương Văn Danh (70 tuổi), Nguyễn Trung Nghiêm (72 tuổi) cũng đến thọ giáo “thầy Hiển”. Cụ Nghiêm tâm sự: “Tôi sống ở Na Uy nhiều năm, mấy chục năm trước từng biết các tay vợt hiện là HLV ở CLB này. Mới đây, nhân dịp về VN thăm quê hương, biết họ mở CLB dạy bóng bàn nên đến để tập luyện đồng thời cũng muốn học thêm vài ngón nghề”.

Các HLV ở đây cho biết họ hi vọng với sự nhiệt tình và kinh nghiệm của mình sẽ giúp đào tạo và cho “ra lò” những tay vợt trẻ tài năng. Đó là cái đích lâu dài, còn trước mắt họ rất hạnh phúc khi được cầm vợt, được gặp gỡ nhau để đỡ nhớ nghề.

TRUNG DÂN

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên