17/01/2005 05:01 GMT+7

Khai trương nhà sách Nguyễn Văn Cừ - chi nhánh Thủ Đức

Tin, ảnh: H.SƠN
Tin, ảnh: H.SƠN

TT - Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa vừa khai trương nhà sách Nguyễn Văn Cừ - chi nhánh Thủ Đức (ảnh) tại số 186 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

43QBvYTn.jpgPhóng to
TT - Doanh nghiệp sách Thành Nghĩa vừa khai trương nhà sách Nguyễn Văn Cừ - chi nhánh Thủ Đức (ảnh) tại số 186 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Đây là nhà sách lớn nhất và hiện đại nhất trong hệ thống 15 nhà sách của Thành Nghĩa với mức đầu tư 30 tỉ đồng trên diện tích khuôn viên 3.500m2, diện tích sử dụng 3.600m2 qui mô một trệt, một lầu. Ở đây trưng bày gần 50.000 đầu sách với khoảng 1 triệu bản sách các loại.

* Trong hai ngày 14 và 15-1-2005, đại hội Hội Nhiếp ảnh TP.HCM lần V đã được tổ chức. Thay mặt ban chấp hành hội nhiệm kỳ IV, tổng thư ký Nguyễn Đặng đã tổng kết hoạt động của hội trong năm năm qua.

Thành tích của hội trong thời gian qua là không nhỏ, hàng trăm huy chương và giải thưởng quốc tế về nhiếp ảnh đã làm rạng rỡ thêm bộ mặt của văn hóa nghệ thuật VN, tuy nhiên vẫn còn tồn tại những tác phẩm chưa có chiều sâu, chưa ngang tầm với bước đi của nhân dân, của thành phố.

Đại hội đã tiến hành bầu cử ban chấp hành nhiệm kỳ V, ông Nguyễn Đặng tiếp tục trúng cử vị trí tổng thư ký hội, hai phó tổng thư ký là ông Từ Lương Vân và ông Đồng Đức Thành.

* Một địa điểm mới cho giới họa sĩ vừa “ra đời”, đó là phòng trưng bày tại cao ốc Lawrence S.Ting (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM), với cuộc triển lãm mỹ thuật VN đương đại mang tên “Chúng ta là ai?” khai trương sáng 15-1-2005.

Các tác phẩm được trưng bày là thành quả của 11 họa sĩ (Nguyễn Minh Phương, La Như Lân, Trinh Lê, Nguyễn Đạm Thủy, Ly Hoàng Ly...) sáng tác ngay tại Phú Mỹ Hưng khoảng hai tuần trước đó. Triển lãm mở cửa từ 8g - 20g mỗi ngày cho đến 26-1.

Sau khi kết thúc triển lãm, toàn bộ tác phẩm trên sẽ được đưa vào bộ sưu tập của phòng trưng bày Phú Mỹ Hưng trong hai năm.

* Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 25 nămthành lập Ủy ban đoàn kết công giáo TP.HCM diễn ra lúc 20g hôm nay, 17-1, tại Nhà hát TP.

Tham gia chương trình có các ca đoàn biểu diễn hợp xướng của giáo xứ Thạch Đà (Gò Vấp), Tân Thành (Tân Bình), Tam Hà (Thủ Đức) cùng sự góp mặt của các ca sĩ Hiền Thục, Cam Thơ, Thanh Sử, Mai Hậu, Tấn Đạt, Xuân Trường, Lê Thùy, nhóm Cánh Buồm Xanh, Ty Ty và ảo thuật gia Minh Triết...

Tin, ảnh: H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên