12/06/2012 16:28 GMT+7

Khách sạn Euro 2012: Giá giảm nhẹ nhưng vẫn "trên trời"

TTCT
TTCT

TTCT - Bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chỉ trích dữ dội, nước đồng chủ nhà Euro 2012 Ukraine đã nỗ lực kéo giá phòng khách sạn giảm xuống so với mức “cắt cổ” trước đó. Tuy nhiên giá cả nhìn chung vẫn còn cao.

btCpfw4w.jpgPhóng to

Khách sạn Le Meridien Bristol ở thành phố Warsaw (Ba Lan), nơi đội Nga sẽ đóng quân trong thời gian Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Nhiều khách sạn ở thủ đô Kiev và các thành phố khác đã đẩy giá phòng trong tháng 6 lên từ hàng chục tới 80 lần.

Theo chủ tịch Ủy ban tổ chức Euro 2012 Ukraine Markian Lubkivsky, đến nay vẫn còn 25.000 vé của các trận đấu ở Donetsk đang bị ế. Tuần trước, tờ The Sun (Anh) đưa tin chỉ có khoảng 3.000 cổ động viên (CĐV) Anh sẽ đến đây để cổ vũ đội nhà. Ngoài việc nghi ngờ khả năng “tam sư” tiến xa, nhiều người Anh còn mô tả giá phòng khách sạn tại Donetsk là “cướp giật”.

Giảm nhưng vẫn cực đắt

Chính quyền Kiev cam kết hành động để kéo giá phòng khách sạn xuống mức chấp nhận được, thậm chí Thủ tướng Mykola Azarov còn dọa nhà nước sẽ kiểm soát việc định giá phòng. AFP cho biết đến nay tình hình đã có cải thiện, ví dụ ở Donetsk CĐV các nước có thể thuê giường nhà trọ sinh viên với giá 20 euro/đêm hoặc 192 euro/đêm cho một căn hộ bốn người.

Trên trang web www.accom2012.com, đại lý du lịch Euro 2012 TUI cho biết CĐV nước ngoài có thể thuê phòng đôi tại khu ký túc xá các trường đại học ở Ukraine với mức giá 72 euro/đêm. Ủy ban tổ chức khẳng định đã triển khai thêm được 23.000 phòng khách sạn ở bốn thành phố Ukraine tổ chức các trận đấu. Ngoài ra còn có khoảng 15.000 giường ngủ tại các trại hè.

“Tình hình đã trở lại bình thường” - AFP dẫn lời ông Lubkivsky. Người phát ngôn UEFA Thomas Giordano cũng nhận định giá phòng khách sạn ở Ukraine đã giảm nhờ nguồn cung tăng lên, “nhưng vẫn không có nhiều người đặt phòng”. Báo Daily Mail (Anh) cho biết một phòng đôi ở khách sạn Agat tại Donetsk chỉ có giá 105 euro/đêm thời điểm hiện tại, nhưng đến Euro tăng lên tới 1.230 euro/đêm! Giá phòng suite ở khách sạn Bonbon hiện tại chưa đầy 125 euro/đêm, nhưng đến Euro thì một phòng thường cũng lên tới 747 euro/đêm.

Tương tự, giá nhà nghỉ Downtown 1 sao ở thủ đô Kiev ngày 15-6 lên tới 860 euro/đêm, nhưng đến sau Euro giảm chỉ còn 48 euro. Giá căn hộ một giường ở nhà khách Partner Guest House Baseina tại Kiev cao đến choáng váng: 2.300 euro/đêm, nhưng ngày thường chỉ khoảng 83 euro. Tại thành phố miền tây Lviv, nơi đội Đức sẽ thi đấu, không phòng khách sạn nào rẻ hơn mức 430 euro/đêm, ngoại trừ một số ít nhà trọ sinh viên.

Ba Lan cũng không ổn

Số liệu của UEFA cho thấy giá trung bình một phòng khách sạn 3 sao ở Ukraine trong dịp Euro là 191 euro, cao hơn so với ngưỡng 155 euro ở Ba Lan. Tuy nhiên, tình hình thực tế cho thấy đây chỉ là những con số ảo. Trang web du lịch

Expedia.com cho biết giá phòng đôi khách sạn 1 sao V.Hostel tại Warsaw ngày thường chỉ 35,6 euro/đêm, nhưng đến ngày 8-6 tăng vọt lên 1.018 euro! Giá thuê một căn hộ một giường ở tòa nhà Babaka Tower Suites tại rìa trung tâm thủ đô Warsaw tăng từ 125 euro lên 1.221 euro/đêm. Phòng đơn khách sạn Dedek Park cũng tăng từ 46 euro lên 683 euro/đêm.

TTCT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên