20/01/2011 04:01 GMT+7

Ja Cheol - điểm sáng ở Asian Cup 2011

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong bối cảnh nhiều ngôi sao như Park Ji Sung, Kagawa, Honda, Tim Cahill... đều chơi mờ nhạt, việc tiền vệ 21 tuổi Koo Ja Cheol (Hàn Quốc) thi đấu xuất sắc là một điểm sáng hiếm hoi tại Asian Cup 2011.

TT - Trong bối cảnh nhiều ngôi sao như Park Ji Sung, Kagawa, Honda, Tim Cahill... đều chơi mờ nhạt, việc tiền vệ 21 tuổi Koo Ja Cheol (Hàn Quốc) thi đấu xuất sắc là một điểm sáng hiếm hoi tại Asian Cup 2011.

Kết thúc vòng đấu bảng, tiền vệ Koo Ja Cheol đã ghi 4 bàn thắng để dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Theo đánh giá của các hãng cá cược, Cheol đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Có thể nói đây là bất ngờ thú vị nhất của giải tính đến thời điểm này, bởi phải nhờ đến vận may Cheol mới có mặt ở VCK Asian Cup 2011.

Vài nét về Koo Ja Cheol

21 tuổi, Cheol bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2007 trong màu áo Jeju United ở Giải vô địch Hàn Quốc (K-League).

Tháng 1-2010, Cheol từng nhận được lời mời đến kiểm tra trình độ chuyên môn để ký hợp đồng đầu quân cho Blackburn tại Giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Cheol đã không thành công. Hiện Cheol chỉ ghi được 13 bàn thắng trong 89 trận khoác áo Jeju United và chưa có được danh hiệu nào.

Nói vậy bởi trước đó tên Cheol không có trong danh sách tuyển Hàn Quốc dự Asian Cup 2011. Nhưng vào phút chót, tiền đạo Park Chu Young đang khoác áo Monaco ở Giải vô địch Pháp bị chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn. Khi ấy, giới truyền thông và ban huấn luyện tuyển Hàn Quốc hết sức lo lắng vì Park Chu Young được đánh giá là chân sút số 1 của tuyển Hàn Quốc.

Trước tình thế khó khăn đó, HLV Cho Kwang Rae bất đắc dĩ gọi Koo Ja Cheol để thay thế Park Chu Young. Lúc ấy, ít ai nghĩ Cheol sẽ tỏa sáng mà chỉ đặt niềm tin vào các ngôi sao như Park Ji Sung (Manchester United), Son Heung Min (Hamburg), Lee Chung Yong (Bolton), Ki Sung Yueng (Celtic).

Nhưng ngay trận mở màn gặp Bahrain, Cheol đã lập cú đúp giúp Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1. Sau đó, anh tiếp tục ghi bàn trận Hàn Quốc hòa Úc 1-1. Ở trận cuối cùng gặp Ấn Độ, Cheol ghi bàn giúp Hàn Quốc thắng 4-1. Không chỉ nhạy bén trong khâu ghi bàn, Cheol còn gây ấn tượng mạnh với lối chơi nhiệt tình, xông xáo và thường xuyên có những pha xử lý đậm chất kỹ thuật.

HLV Cho Kwang Rae nhận xét: “Cheol là một cầu thủ khéo léo, chơi sáng tạo và có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Với những gì đã thể hiện, Cheol đã làm tốt hơn những gì chúng tôi mong đợi”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên