25/04/2009 08:47 GMT+7

Hưởng ứng "Tuần lễ quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường năm 2009"

HOÀNG THẠCH VÂN - QUANG KHẢI
HOÀNG THẠCH VÂN - QUANG KHẢI

TT - TP.HCM - Sáng 24-4, tại ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn đã diễn ra lễ mittinh hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2009” từ ngày 29-4 đến 6-5 và kéo dài đến 5-6, nhân Ngày môi trường thế giới.

* Súc xả xong, nước máy lại đục

qaojfUGU.jpgPhóng to
Nhân dân xã Tân Xuân hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2009” - Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN

Phát biểu tại lễ mittinh, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín kêu gọi các ngành, các cấp, các địa phương và nhân dân TP nâng cao nhận thức, tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, công trình trọng điểm cung cấp nước sạch, cải thiện môi trường, giải quyết ô nhiễm khu vực sản xuất và nơi sinh sống của nhân dân… Đồng thời yêu cầu các sở ngành, UBND quận huyện tổ chức thực hiện và đảm bảo mục tiêu có hiệu quả dự án cấp nước sinh hoạt nông thôn giai đoạn 2007-2010 đã được UBND TP phê duyệt.

Ngay sau lễ mittinh, Sở NN&PTNT đã khởi công xây dựng trạm cấp nước tập trung Tân Xuân 3 (tại ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn).

* Ông Lê Trọng Hiếu, phó giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn, cho biết ngày 24-4 đã lấy năm mẫu nước máy tại các hộ dân trên đường Bông Sao (P.5, Q.8, TP.HCM). Các mẫu nước sẽ được đưa về Nhà máy nước Tân Hiệp (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn) xét nghiệm các chỉ tiêu về mangan, sắt... để tìm hiểu nguyên nhân gây đục nước. Theo ông Bùi Thanh Giang - giám đốc Nhà máy nước Tân Hiệp, kết quả xét nghiệm sẽ có trong ba ngày tới.

Trước đó, Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã tiến hành súc xả cuối tuyến ống trên đường Bông Sao, xả trực tiếp tại nhà các hộ dân và nước máy đã trong. Tuy nhiên theo nhiều hộ dân, khi các nhân viên lấy mẫu nước đi khoảng hai giờ sau, nước máy đột ngột vàng trở lại. Chị Lê Thị Ngọc Anh, địa chỉ 90/12/80 Bông Sao, cho biết: “Tưởng nước máy đã trong nên xả vào máy giặt. Khi lấy đồ ra thì nhiều đồ bị ố vàng”. Theo ông Hiếu, trong tuần tới sẽ tiến hành cắt tuyến ống trên đường Bông Sao để súc xả tiếp.

Cùng ngày, Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân cũng lấy mẫu nước tại khu vực hẻm 161 Lạc Long Quân P.3, Q.11 đưa đi xét nghiệm để có hướng xử lý.

Trong khi đó, người dân khu vực đường Trần Quốc Thảo, P.7 và P.9, Q.3 cho biết nước máy đã chảy trở lại. Theo Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, nguyên nhân dẫn đến cúp nước là do đường ống phi 150 gần chung cư bị bể và được khắc phục chiều 23-4.

HOÀNG THẠCH VÂN - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên