19/02/2014 01:57 GMT+7

“Hùm xám” không dễ bắt nạt Arsenal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước trận chủ nhà Arsenal tiếp đội bóng Đức Bayern Munich (B.M) trên sân Emirates, không ít nhà chuyên môn dự đoán B.M sẽ “nuốt gọn” Arsenal.

Bằng chứng là Hãng cá cược Asian Bookie đã ra kèo: B.M chấp chủ nhà Arsenal nửa trái, một trái. Tờ The Independent (Anh) cũng thăm dò tổng số 957 người hâm mộ ở nước Anh xung quanh câu hỏi: “Arsenal có thể vượt qua B.M ở Champions League hay không?”. Kết quả: 414 người (43%) trả lời “có”, nhưng có đến 543 người (57%) nói “không”.

Còn theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, có 89,38% bạn đọc dự đoán: B.M thắng Arsenal 3-1. Việc B.M được đánh giá cao hơn cũng dễ hiểu vì họ đang có thành tích cực tốt với 46 trận liên tiếp bất bại ở Giải vô địch Đức (Bundesliga), trong đó có 12 trận thắng liên tục thời gian gần đây. Còn Arsenal dù đã cải thiện sức mạnh đáng kể ở mùa này nhưng vẫn cho thấy sự thất thường trong lối chơi, nhất là khi gặp những đối thủ ngang cơ hoặc mạnh hơn.

Nhưng nói thế không có nghĩa là chiếc vé vào vòng trong đã nằm gọn trong túi của B.M. Trái lại, B.M đang đối diện với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Nguy cơ thứ nhất: do B.M đang giữ chức vô địch nên áp lực tâm lý họ phải gánh trong việc bảo vệ “ngai vàng” nặng nề hơn nhiều so với Arsenal.

Thứ hai, các cầu thủ B.M vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ với “cú ăn 5 lịch sử” và việc họ bất khả chiến bại ở mùa này dễ khiến tâm lý các cầu thủ B.M trở nên chủ quan. Và chính tâm lý chủ quan từng khiến B.M trả giá trong trận thua Arsenal 0-2 trên sân nhà lượt về vòng 1/16 Champions League mùa trước.

Thứ ba, Arsenal mùa này đang “lột xác” với sự có mặt của tiền vệ Mesut Ozil cùng sự nổi lên bất ngờ của nhiều đồng đội khác. Vì vậy, B.M sẽ rất khó khăn để tìm cách hóa giải lối chơi của Arsenal. Trái lại, các “pháo thủ” sẽ dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu sức mạnh của “hùm xám” để rồi đặt sẵn bẫy rập chờ đối phương nhảy vào. Một trong những cách mà Arsenal có thể sử dụng ở trận này là “dùng người Đức trị người Đức” khi dựa vào bộ ba cầu thủ Đức là Per Mertesacker, Mesut Ozil, Lukas Podolski để khắc chế lối chơi của B.M.

Từ những nguy cơ tiềm ẩn đó, trận đấu này nhiều khả năng rất kịch tính và hấp dẫn chứ không quá chênh lệch như lần gặp nhau giữa hai đội ở lượt đi vòng 1/16 tại Emirates năm rồi. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên