15/12/2013 01:03 GMT+7

Học sinh Myanmar ủng hộ VĐV Việt Nam

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Một điều đặc biệt cho các VĐV Việt Nam thi đấu tại thành phố Yangon là họ nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các CĐV “nhí” nước chủ nhà.

Để lấp đầy các hàng ghế trống tại các nhà thi đấu ở Yangon, chủ nhà Myanmar đã luân phiên cử một “lực lượng” CĐV hùng hậu gồm các học sinh tiểu học và trung học đến đây cổ vũ. Như nhà thi đấu quốc gia, nơi diễn ra môn vật và kempo, mỗi ngày số học sinh Myanmar đến đây cổ vũ khoảng 400-500 em. Và những học sinh này đã tạo nên một không khí thân quen chẳng khác gì sân nhà qua việc thường xuyên hò reo cổ vũ cho các VĐV Việt Nam.

Tất nhiên, mỗi khi các VĐV Myanmar ra sân thì sự ủng hộ tuyệt đối được dành cho họ. Trong các trận đấu giữa những VĐV nước khác, nhóm học sinh chia ra làm hai và luân phiên reo hò tên mỗi nước. Chỉ riêng trong các trận đấu hiện diện VĐV Việt Nam, những tiếng hô “Vi e na” (Việt Nam) vang lên một cách tuyệt đối trên khán đài.

Cô giáo Khin May Win, giáo viên Trường tiểu học Tarmwae, quay sang hỏi và nhận được câu trả lời ngộ nghĩnh của một học sinh lớp 4: “Em ủng hộ Việt Nam vì lá cờ Việt Nam trông giống quốc kỳ của Myanmar khi đều có ngôi sao ở giữa”. Trong khi đó cô Aye Aye Hla, giáo viên Trường trung học Hta Ka, cho biết có thể các học sinh Myanmar ủng hộ Việt Nam là bởi các em thường được nghe những điều tốt đẹp về đất nước, lịch sử Việt Nam trong một số bài giảng ở trường. Cô Mar Mar Sein, giáo viên môn địa lý của trường, cho biết thêm: “Tôi thường mô tả về Việt Nam như một đất nước có bờ biển và nhiều hòn đảo rất đẹp. Điều này làm các học sinh rất hứng thú vì những điều này không có ở Myanmar”.

Không chỉ riêng học sinh, phần lớn người dân tại Yangon đều rất có cảm tình với người Việt Nam. Có lẽ nhờ vậy mà các VĐV vật của Việt Nam đã thi đấu hết sức thành công tại SEA Games 27 khi họ được đấu dưới sự cổ vũ của các “khán giả nhà Myanmar”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên