17/05/2015 03:42 GMT+7

HLV Van Gaal đau đầu trước Arsenal

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Manchester United (M.U) cần một chiến thắng trước Arsenal trên sân nhà Old Trafford (K+1 THTT) ở vòng 37 giải ngoại hạng Anh (Premier League) để nuôi hi vọng giành vị trí thứ ba vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Trong khoảng thời gian Arsenal thể hiện phong độ quá đỗi ấn tượng, M.U gây thất vọng với ba trận thua liên tiếp khiến cuộc đua vào tốp 3 gần như ngã ngũ. Nhưng thất bại bất ngờ của Arsenal trước Swansea trên sân nhà (trong khi M.U thắng Crystal Palace) ở vòng 36 đã mở ra cơ hội tuyệt vời để “Quỷ đỏ” nghĩ về một cuộc lật đổ “Pháo thủ”. Cụ thể, M.U hiện có 68 điểm, chỉ còn kém Arsenal (mới đá 35 trận) 2 điểm và chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp này sẽ giúp “Quỷ đỏ” đẩy Arsenal xuống thứ tư.

Tuy nhiên trước cuộc đọ sức quan trọng này, HLV Louis Van Gaal đang đau đầu khi những trụ cột quan trọng như tiền đạo Wayne Rooney, tiền vệ Michael Carrick, hậu vệ Luke Shaw... phải vắng mặt vì chấn thương, còn khả năng ra sân của trung vệ Jonny Evans vẫn bỏ ngỏ.

Sự vắng mặt của Carrick được HLV Van Gaal nhìn nhận là một trong những nguyên nhân chính khiến M.U thi đấu sa sút thời gian qua. Trong khi đó, đội trưởng Rooney không những quan trọng về tinh thần mà còn đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U tại Premier League mùa này với 12 bàn thắng. Vắng Rooney (người đang có 11 bàn thắng vào lưới Arsenal ở Premier League), HLV Van Gaal thật khó trông chờ vào sự tỏa sáng của những cầu thủ khác trên hàng công như Radamel Falcao, Robin Van Persie, Di Maria... bởi họ hoặc vừa trở lại sau chấn thương hoặc đang có phong độ không tốt.

Dù không có trong tay đội hình mạnh nhất nhưng các cầu thủ M.U vẫn quyết tâm đá bại Arsenal. “Đây là một trận đấu lớn mà tất cả cầu thủ đều muốn thi đấu. M.U muốn giành chiến thắng trước Arsenal bởi chúng tôi muốn kết thúc mùa giải với vị trí cao nhất có thể” - hậu vệ Phil Jones nói trên trang web của M.U.

Trong khi đó, vấn đề của Arsenal lúc này là tinh thần thi đấu sau khi họ bị Swansea cắt đứt mạch bất bại ở vòng trước. Những lo lắng về một hiệu ứng “thất bại dây chuyền” đã xuất hiện ở Arsenal. Phát biểu trước trận đấu, HLV Wenger thừa nhận nhiệm vụ quan trọng của Arsenal lúc này là tránh một kết thúc ở vị trí thứ tư.

Báo điện tử Goal.com dẫn lời ông Wenger: “Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Arsenal phải tránh những sức ép như thế (vòng play-off Champions League) ngay từ những ngày đầu. Chúng tôi biết điều gì là quan trọng và sẽ là mạo hiểm ra sao nếu phải đối đầu với những CLB thuộc nhóm đầu giải đấu khi mình vẫn trong quá trình chuẩn bị”.

Lịch sử đang hoàn toàn ủng hộ M.U bởi kể từ tháng 9-2006, Arsenal chưa thắng được M.U trên sân Old Trafford ở Premier League. Tuy nhiên, mùa này Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA ngay tại Old Trafford khiến M.U lâm vào cảnh trắng tay. Vì vậy, các cầu thủ M.U đang rất khát khao đòi món nợ này.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 16-5

* Vòng 37 Giải ngoại hạng Anh: Southampton - Aston Villa: 6-1, Burnley - Stoke: 0-0, QPR - Newcastle: 2-1, Sunderland - Leicester: 0-0, Tottenham - Hull: 2-0, West Ham - Everton: 1-2.

* Vòng 33 Giải vô địch Đức: Augsburg - Hannover: 1-2, Leverkusen - Hoffeinheim: 2-0, Freiburg - Bayern: 2-1, Hertha Berlin - Frankfurt: 0-0, Mainz - Cologne: 2-0, Schalke 04 - Paderborn: 1-0, Stuttgart - Hamburger: 2-1, Bremen - Moenchengladbach: 0-2, Wolfsburg - Dortmund: 2-1.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên