27/10/2016 06:20 GMT+7

HLV Trần Minh Chiến bình luận: “U-19 VN có quyền mơ mộng”

N.K ghi
N.K ghi

TT - “Do U-19 Nhật ở đẳng cấp cao hơn nên HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải có những tính toán về lối chơi, cách chơi của U-19 VN trước đối thủ" - HLV Trần Minh Chiến bình luận trước trận U-19 VN gặp Nhật Bản ở bán kết Giải U-19 châu Á 2016 diễn ra 23g15 ngày 27-10.

Các cầu thủ U-19 VN. Ảnh: AFC 

"Dù vậy, không có cách nào khác, U-19 VN buộc phải chơi phòng ngự phản công như trong những trận đấu đã qua để tìm kiếm cơ hội cũng như có thể phát huy thế mạnh của mình.

Bóng đá trẻ VN thời gian qua có nhiều tiến bộ. Các CLB đều quan tâm nhiều hơn đến đào tạo trẻ, đặc biệt là các lò đào tạo trẻ khi đã làm tốt công tác tuyển chọn và đào tạo. Điều này thể hiện rõ ở tuyển U-19 VN khi các em có chiều cao, có nền tảng thể lực và thích nghi với sơ đồ chiến thuật rất nhanh nhờ đã quen tập luyện theo phương pháp khoa học tại lò đào tạo của mình.

Với tôi, nếu tuyển U-19 VN có thua Nhật Bản thì cũng không phải là điều thất vọng vì đối thủ mạnh hơn hẳn. Dù vậy, tôi cũng như bất kỳ HLV hay cầu thủ nào, khi đã vào đến trận bán kết thì đều muốn chơi hết mình để giành kết quả tốt hơn nữa.

Vậy thì tại sao chúng ta không dám mơ có thể gây bất ngờ trước U-19 Nhật Bản như đội tuyển futsal VN đã từng thắng đội tuyển futsal Nhật Bản ở VCK châu Á để qua đó giành vé dự World Cup 2016. Vì vậy, hãy kỳ vọng vào sự bất ngờ cũng như đâu ai nghĩ đội tuyển U-19 VN chơi tưng bừng tại Bahrain như hiện nay để giành vé tham dự World Cup U-20 vào năm tới.

Theo tôi, tuyển U-19 VN sẽ không bị ảnh hưởng nhiều lắm với việc vắng tiền đạo Đức Chinh bởi quan trọng vẫn là lối chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sắp đặt. Ở trận thắng chủ nhà Bahrain 1-0 tại tứ kết, Đức Chinh cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị. Điều này khiến tôi tin HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ xử lý được việc thiếu vắng Đức Chinh.

Mặt khác, lối chơi của tuyển U-19 VN mang tính tập thể, tính đồng đội chứ không phụ thuộc vào một cá nhân nào. Đây cũng là một điểm mạnh của U-19 VN”.

N.K ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên