16/06/2016 06:03 GMT+7

HLV Deschamps: “Các cầu thủ vào sân làm nên khác biệt”

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu sau trận thắng Albania 2-0 vào sáng 16-6, HLV Didier Deschamps cho biết những cầu thủ vào sân trong hiệp 2 đã tạo nên sự khác biệt, giúp Pháp giành trọn ba điểm.

HLV Deschamps (phải) trong trận đấu với Albania. Ảnh: Reuters

Ở trận này, Pháp áp đảo ngay từ đầu nhưng gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Albania. Sang hiệp 2, HLV Deschamps tung Paul Pogba, Antoine Griezmann, Andre-Pierre Gignac vào sân, và Pháp có hai bàn thắng vào cuối trận, trong đó Antoine Griezmann là cầu thủ mở tỉ số.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps cho biết: “Pháp đã chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng chúng tôi đã làm tốt hơn trong hiệp 2. Những cầu thủ vào sân thay người đã làm nên sự khác biệt”.

“Chúng tôi không bị mắc kẹt trong một lối chơi cố định. Các cầu thủ luôn xoay chuyển và lối chơi của Pháp đã có sự cân bằng hơn trong hiệp 2. Ở giải đấu này, không có đội bóng nào là yếu, và cũng không có trận đấu nào dễ dàng, như bạn đã nhìn thấy tối nay (15-6)”.

Nhận xét về tiền vệ Payet, HLV Deschamps nói: “Payet đang trở thành nhạc trưởng của Pháp khi thể hiện sự tự tin qua từng pha bóng. Tôi đã đưa Payet vào giữa để anh ấy phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Payet đã có một trận đấu tuyệt vời”.

Trong khi đó, Payet lại tỏ ra khiêm tốn khi nói về bản thân. “Được trở lại đây (Marseille) là một cảm giác đặc biệt và tôi rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng tại đây. Nhưng đây là chiến công của cả tập thể. Tôi sẽ không thể làm gì nếu không có sự trợ giúp của các đồng đội".

Ở phần sân đối diện, HLV Gianni De Biasi đã tỏ ra tiếc nuối sau khi Albania không thể giành điểm trước Pháp. HLV De Biasi nói: “Chúng tôi không chỉ phòng ngự, chúng tôi cũng đã có cơ hội của mình. Nhưng nếu bạn không ghi bàn thì bạn không thể giành chiến thắng. Thật tiếc khi Albania không có điểm sau khi đã trình diễn một trận đấu tuyệt vời”.       

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên