05/01/2011 09:00 GMT+7

Hiệu quả xã hội thiết thực

THANH HÀ ghi
THANH HÀ ghi

TT - GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đồng trưởng ban tổ chức, đánh giá chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ là một trong các chương trình tư vấn tuyển sinh thành công nhất những năm qua.

MRlKCF3W.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đang trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ

Chương trình mang lại hiệu quả xã hội rất cao, thiết thực đối với thí sinh, đã hỗ trợ tích cực cho ngành giáo dục trong việc tư vấn, hướng nghiệp cho hàng vạn học sinh trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh hằng năm. Qua nhiều năm đồng hành cùng Tuổi Trẻ, chúng tôi đã ghi nhận hiệu quả thực tế của chương trình trên phạm vi rộng rãi trong cả nước.

Chương trình đã luôn kịp thời cung cấp thông tin cho học sinh, phụ huynh về các chủ trương, chính sách của Bộ GD-ĐT đối với các kỳ thi và tuyển sinh hằng năm, tư vấn giúp học sinh, phụ huynh định hướng việc chọn trường, chọn ngành phù hợp. Chính các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp kịp thời đã góp phần tạo tâm lý yên tâm đối với thí sinh và phụ huynh, ổn định tâm lý thi cử chung của toàn xã hội.

Năm 2011, Bộ GD-ĐT cùng báo Tuổi Trẻ tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội và các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp để tạo cơ hội cho học sinh, phụ huynh được tiếp cận một cách đầy đủ, chính xác quy chế tuyển sinh, những quy định, chủ trương của bộ cùng thông tin về ngành nghề đào tạo của các trường.

Với sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của hai bên cùng kinh nghiệm tổ chức chương trình nhiều năm qua, chương trình ngày hội tư vấn - hướng nghiệp theo hướng mở rộng quy mô, ưu tiên đưa các thông tin đến thí sinh ở các vùng sâu vùng xa.

Đồng thời, chương trình sẽ tăng cường các nội dung tư vấn - hướng nghiệp theo định hướng là hỗ trợ Bộ GD-ĐT và các trường ĐH, CĐ thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội để thí sinh nắm rõ về ngành nghề đào tạo và nhu cầu, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Thông qua đó thí sinh có thể phát hiện khả năng, sở thích, nguyện vọng của mình để đưa ra định hướng đúng đắn cho tương lai.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường ĐH, CĐ hợp tác chặt chẽ, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động tư vấn - hướng nghiệp do Tuổi Trẻ và Bộ GD-ĐT tổ chức, sử dụng cơ hội này để quảng bá, giới thiệu về trường mình, đồng thời góp phần hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh có được sự lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Đơn vị tài trợ:

THANH HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên