15/01/2012 01:33 GMT+7

Hi vọng mang tên Ibrahimovic

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Để giữ vững ngôi đầu bảng, AC Milan quyết tâm đánh bại Inter Milan trên sân San Siro vào rạng sáng mai 16-1 (giờ VN). Niềm tin chiến thắng của họ đang đặt vào đôi chân vàng của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

TT - Để giữ vững ngôi đầu bảng, AC Milan quyết tâm đánh bại Inter Milan trên sân San Siro vào rạng sáng mai 16-1 (giờ VN). Niềm tin chiến thắng của họ đang đặt vào đôi chân vàng của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Ibrahimovic là cầu thủ đang có phong độ tốt nhất trong màu áo AC Milan ở thời điểm này với 17 bàn thắng sau 19 trận và sáu đường chuyền thành bàn. Trong sáu trận gần đây, tiền đạo 30 tuổi này ghi đến bảy bàn thắng. Với phong độ ấn tượng đó, anh được báo điện tử Channel 4 nhận định là “cầu thủ đáng xem nhất” ở trận derby thành Milano. Trước trận đấu, HLV Carlo Ancelotti từng gắn bó với bóng đá Ý trong gần 40 năm đã đánh giá: “Theo tôi, AC Milan sẽ giành chiến thắng do có “siêu cầu thủ” Ibrahimovic”.

Đối với Ibrahimovic, đây sẽ là trận đấu chứa đựng nhiều cảm xúc bởi anh từng có ba năm khoác áo Inter Milan với 116 trận ra sân, ghi được 66 bàn thắng. Trong khoảng thời gian đó, Ibrahimovic đã giúp Inter Milan ba lần liên tiếp lên ngôi Serie A. Năm 2009, Ibrahimovic đầu quân cho Barcelona. Điều đó khiến người hâm mộ Inter Milan bị tổn thương và nhiều khả năng họ sẽ trút mọi sự giận dữ lên Ibrahimovic.

Hiện AC Milan dẫn đầu bảng tổng sắp với 37 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ hai Juventus hiệu số bàn thắng bại (+21 so với +17). Vì vậy, họ cần phải chiến thắng để đảm bảo được ngôi đầu. Trong khi đó, xếp thứ năm với 29 điểm, Inter cũng quyết thắng để thu ngắn cách biệt với AC Milan và Juventus hòng nuôi hi vọng cạnh tranh chiếc cúp vô địch.

Phong độ AC Milan thời gian qua là rất tốt với 12 trận liên tiếp bất bại ở Serie A, trong đó có 10 trận thắng. Ở trận này họ vắng hai tiền vệ Alberto Aquilani và Gennaro Gattuso do chấn thương. Nhưng điều đó không quá lo bởi trong tay HLV Massimiliano Allegri còn rất nhiều sự lựa chọn tốt như: Robinho, Seedorf, Mark Van Bommel, Kevin-Prince Boateng... Trả lời phỏng vấn tờ Tuttosport ngày 14-1, Boateng tự tin nói: “Mạnh mẽ hơn Inter Milan, chúng tôi muốn đá văng họ khỏi cuộc đua giành chức vô địch”.

Trong khi đó, Inter Milan cũng có dấu hiệu hồi sinh kể từ khi HLV Claudio Ranieri thay ông Piero Gasperini dẫn đội vào cuối tháng 9-2011. Ở năm trận gần đây tại Serie A, Inter Milan đã toàn thắng ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới một bàn. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của họ là tiền đạo người Argentina Diego Milito với sáu bàn thắng, trong đó có ba bàn trong hai trận gần đây.

Inter Milan cũng đón tin vui khi tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder nhiều khả năng trở lại sau gần hai tháng nghỉ thi đấu do chấn thương. Đồng thời tiền vệ Dejan Stankovic và tiền đạo Diego Forlan cũng sẵn sàng xung trận. Ngoài ra, tiền vệ 23 tuổi Ricky Alvarez cũng bắt đầu chứng minh được tài năng ở vị trí tiền vệ trái. Trước đối thủ mạnh như AC Milan, HLV Claudio Ranieri (Inter Milan) nói: “Tuy sẽ cố gắng để chiến thắng nhưng quan trọng là chúng tôi phải chơi thật sôi nổi trước AC Milan”.

Lịch trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 18 giải vô địch Ý

15-1

18g30

Lazio - Atalanta

0 : ½ (Lazio thắng 2-0)

K+NS

21g

Genoa - Udinese

0 : 0 (hòa 0-0)

K+PC

Juventus - Cagliari

0 : 1 ½ (Juve thắng 3-1)

K+NS

16-1

2g45

AC Milan - Inter Milan

0 : ¼ (AC Milan thắng 2-0)

K+NS

Vòng 21 giải ngoại hạng Anh

15-1

20g30

Newcastle - QPR

0 : ¾ (Newcastle thắng 2-1)

K+1

23g

Swansea - Arsenal

¾ : 0 (Arsenal thắng 2-0)

K+1

Vòng 18 giải vô địch Tây Ban Nha

16-1

0g

Ath. Bilbao - Levante

0 : 1 (Bilbao thắng 2-1)

K+NS

3g30

Barcelona - Real Betis

0 : 3 (Barcelona thắng 4-0)

K+1

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên