12/11/2014 00:35 GMT+7

Hai Cù Nèo gỡ rối

HCN
HCN

TTC - ●  Hết thanh long, dưa hấu, bắp sú giờ đến cà chua đổ ra đường, chưa kể cà phê, lúa rớt giá ào ào, rau quả xuất sang thị trường EU bị dội khẩu…

Trong khi đó, ở các thành phố, người dân vẫn phải mua các mặt hàng nông sản này với giá không rẻ được chút nào. Những tai họa này nói lên điều gì, và trách nhiệm về ai, hở anh HCN?

NGUYỄN THỊ BÚN (TP.HCM) 

- Đó là một góc nhìn về chính sách “Tam nông” (nông nghiệp, nông dân, nông thôn) sau hơn 5 năm xây dựng nông thôn mới. Nếu không ai chịu nhận trách nhiệm thì bà cứ kêu HCN này mà chửi cho đỡ tức cũng được. Chứ chửi mấy kẻ theo chủ nghĩa Mackeno (Mặc kệ nó) họ vô cảm, hổng có nghe đâu!

● Trả lời phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ trước lễ khai mạc kỳ họp thứ 8 của Quốc Hội, nguyên đại biểu Nguyễn Thị Hoài Thu có ý kiến: “mong đại biểu lắng nghe cử tri”. Té ra lâu nay có những đại biểu không chịu lắng nghe cử tri ư? Vậy thì họ làm gì?

THIÊN SANH DƠN (Phan Rang) 

- Hai tui không phải là đại biểu và cũng không cần phải “lắng” cũng nghe được vô số ý kiến của bà con mình. Vấn đề là nghe rồi có làm được gì không hay cũng chỉ nghe qua rồi bỏ.

● Chi cục thú y Lào Cai qui định giấy phép vận chuyển trứng ra ngoài địa bàn huyện chỉ có giá trị trong vòng một ngày. Chi phí cho giấy này tốn khoảng 50 đồng/quả trứng. Thật hay đùa vậy?

HOÀNG SU PHÌNH (Lào Cai)

- Những cái giấy phép ấy có thể ví như loại gà đẻ trứng vàng của Chi cục thú y Lào Cai. Nhưng gà đẻ trứng vàng là chuyện ngụ ngôn, còn giấy phép của Chi cục thú y nói trên là chuyện có thật đấy.

Tuổi Trẻ Cười số 510 ra ngày 1/11/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HCN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục