11/03/2011 05:08 GMT+7

Hai bàn thắng để đời của Farfan

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo người Peru Jefferson Farfan có lẽ sẽ rất khó quên hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đối thủ Valencia, giúp Schalke 04 thắng 3-1 trận lượt về vòng 1/16 rạng sáng qua (giờ VN), giành quyền vào tứ kết Giải Champions League...

TT - Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo người Peru Jefferson Farfan có lẽ sẽ rất khó quên hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đối thủ Valencia, giúp Schalke 04 thắng 3-1 trận lượt về vòng 1/16 rạng sáng qua (giờ VN), giành quyền vào tứ kết Giải Champions League...

Hai bàn thắng trên có ý nghĩa rất lớn với cá nhân Farfan và tập thể đội Schalke, bởi thời gian gần đây anh và đội bóng Đức thật sự rơi vào khủng hoảng. Phong độ sa sút (chỉ ghi ba bàn tại giải VĐQG Đức, hai bàn tại Champions League) và tính cách có phần ngang bướng, vô kỷ luật khiến mối quan hệ giữa cầu thủ 26 tuổi này với HLV trưởng Felix Magath rất căng thẳng.

Chưa hết, CĐV Schalke 04 cũng ngoảnh mặt, chuyển sang chỉ trích, thậm chí la ó: “kẻ vô ơn”, “tên lính đánh thuê”... nhắm vào Farfan mỗi khi anh ra sân.

Nhưng rạng sáng qua, Farfan đã trở thành người hùng của hơn 60.000 CĐV Schalke 04 trên sân Veltins - Arena. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Schalke 04 đã bị Valencia dồn ép ngay từ tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, đội khách cũng có được bàn thắng ở phút 17 do công Ricardo Costa.

Sân Veltins - Arena như nín lặng sau bàn mở tỉ số của Valencia. Sự thất vọng lộ rõ trên gương mặt CĐV Schalke bởi khó khăn trước mắt quá lớn, trong khi phong độ Schalke đang kém cỏi đến nỗi HLV Magath phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Tuy nhiên, trong tình thế dầu sôi lửa bỏng Farfan đã cất tiếng nói. Phút 40, từ chấm đá phạt bên ngoài vòng cấm, tiền đạo người Peru tung cú sút căng và xoáy đưa bóng nhiễu vào góc cao khung thành Valencia. Thủ môn Guaita (Valencia) bay hết người nhưng chỉ chạm được bóng, không thể cứu thua cho Valencia.

Bàn cân bằng tỉ số 1-1 này là “thần dược” giúp Schalke tìm lại sự hưng phấn và chơi khởi sắc. Phút 52, sau pha hỗn loạn trong vòng cấm Valencia, lại là Farfan chớp thời cơ dứt điểm cực mạnh. Thủ môn Guaita để ói bóng đúng tầm Gavranovic ập vào đá bồi, bóng đập cả hai cột dọc rồi lăn vào lưới nâng tỉ số lên 2-1 cho Schalke 04.

Bị dẫn bàn, Valencia tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ, nhưng đến phút bù giờ cuối cùng (90+4) Farfan đã dập tắt mọi nỗ lực của đội khách. Nhận bóng từ giữa sân, anh dốc bóng xuống nhanh như tên bắn. Trong thế đối diện với thủ thành Valencia, Farfan khéo léo vẩy bóng điệu nghệ qua người Guaita ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Farfan nói với giới truyền thông sau trận đấu: “Hai bàn thắng. Thật tuyệt vời! Nhưng điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là đội đã giành quyền vào chơi tứ kết. Đó là mục tiêu quan trọng nhất. Tôi hi vọng mình có thể đem đến những nụ cười mãn nguyện cho CĐV”.

Chiến thắng này là làn gió tươi mát xua tan bầu không khí ngột ngạt đang bao trùm Schalke 04 với ba trận liền không thắng (hai thua, một hòa), rớt xuống hạng 10 giải VĐQG Đức, đồng thời cứu HLV Magath tạm thoát bản án sa thải đang treo lơ lửng.

Có thể Schalke 04 sẽ dừng bước ở vòng đấu tiếp theo, nhưng với Farfan, hai bàn thắng đêm 9-3 đã quá đủ để anh có một mùa bóng khó quên.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên