13/05/2013 06:23 GMT+7

Hà Nội T&T nhấn chìm K.Kiên Giang

ĐÔNG QUANG - N.K.
ĐÔNG QUANG - N.K.

TT - Trước đối thủ K.Kiên Giang quá yếu, Hà Nội T&T dễ dàng giành chiến thắng 5-0. Đây là chiến thắng đậm nhất tại V-League 2013 tính đến hết vòng 9.

TT - Trước đối thủ K.Kiên Giang quá yếu, Hà Nội T&T dễ dàng giành chiến thắng 5-0. Đây là chiến thắng đậm nhất tại V-League 2013 tính đến hết vòng 9.

Đánh bại K.Kiên Giang, một đội bóng thuộc nhóm cuối bảng, là cách mà Hà Nội T&T lấy lại thể diện sau trận thua 1-3 trước B.Bình Dương ở vòng đấu trước. Tuy nhiên trước khi bóng lăn, ít ai nghĩ các học trò của HLV Phan Thanh Hùng có thể vừa đá vừa đi dạo vẫn có thể hạ đối phương tới năm bàn cách biệt như vậy.

Trận đấu bắt đầu khá tẻ nhạt khi đội chủ nhà chủ động chơi ru ngủ đối phương trước khi tung ra những đòn đánh quyết định. Phút 20, chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số do công của Samson từ chấm 11m. Trước đó, thủ thành Thanh Thắng của K.Kiên Giang đã có một tình huống xử lý lóng ngóng dẫn đến phạm lỗi với tiền đạo của Hà Nội T&T trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, K.Kiên Giang quá nôn nóng trong việc tìm bàn gỡ đã để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Đây chính là cơ hội để Hà Nội T&T có những đòn phản công sắc lẹm.

Phút 61, Gonzalo nhận bóng của Văn Quyết rồi tung một cú sút căng ngay trên vạch 16,50m nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Sau bàn thua này, K.Kiên Giang vỡ trận và họ nhận thêm ba bàn thua nữa. Các bàn thắng của Hà Nội T&T lần lượt được ghi bởi Samson (phút 64), Ngọc Duy (phút 73) và Gonzalo lập cú đúp ấn định tỉ số 5-0 (phút 90).

Đồng Nai - Becamex Bình Dương 1-2: Bị giới chuyên môn đánh giá kém toàn diện so với B.Bình Dương, nhưng Đồng Nai lại ghi bàn thắng trước ở phút 12 sau một pha phản công nhanh mẫu mực. Cướp bóng từ phần sân nhà, các cầu thủ Đồng Nai chỉ cần có hai đường chuyền là đưa bóng đến chân tiền đạo Henry đối mặt với thủ môn Phan Văn Santos, trước khi Henry dứt điểm chéo góc mở tỉ số 1-0.

Ngay sau bàn thắng này, Đồng Nai lại mất trung vệ trụ cột còn lại là Lê Hoàng Phát Thierry vì tái phát chấn thương sau khi đã vắng trung vệ Van Bakel ngay từ đầu.

Nhưng phải chờ đến phút 39, B.Bình Dương mới có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Đồng Nai. Philani sau khi đi bóng gần hết biên trái đã căng ngang cho Vũ Phong ập vào sút tung lưới thủ môn Minh Phong gỡ hòa 1-1. Sang hiệp hai, B.Bình Dương ghi thêm được một bàn thắng ở phút 52 nhờ công của Quang Vinh.

Phút 65, đội khách chỉ còn 10 người trên sân khi Vũ Phong bị trọng tài Thanh Nghĩa rút hai thẻ vàng liên tiếp trong vòng chưa đầy ba phút buộc anh phải rời sân. Nhưng bất chấp việc chơi hơn người, được sự cổ vũ của hơn 15.000 khán giả nhà (đông kỷ lục) cũng như việc HLV Trần Bình Sự đã tung hết những chân sút tốt nhất của mình vào sân, các cầu thủ Đồng Nai vẫn không thể nào ghi thêm được bàn thắng, đành chấp nhận thua 1-2.

Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu

Thứ tự<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Tên đội

Ðiểm

1

SLNA

19

2

Hoàng Anh Gia Lai (*)

16

3

V.Hải Phòng (*)

14

4

Hà Nội T&T (*)

13

5

Thanh Hóa

13

6

Ðồng Nai (*)

11

7

V.Ninh Bình

10

8

SHB Ðà Nẵng (**)

10

9

XMXT Sài Gòn (**)

8

10

B.Bình Dương

7

11

Ðồng Tâm Long An (*)

7

12

K.Kiên Giang (*)

5

ĐÔNG QUANG - N.K.

ĐÔNG QUANG - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên