15/12/2011 07:41 GMT+7

Gửi gắm tin yêu cùng "Mùa xuân biển đảo"

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TT - Trên những chuyến tàu chở hàng cho bộ đội Trường Sa ăn Tết Tân Mão năm ngoái, ít ai biết trong số quà tết của đất liền có 400 chiếc áo len và mũ len của những người thợ đan thuộc HTX Hữu Hòa (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gửi tặng.

Điều đáng nói là những tấm áo len này được đan bằng đôi tay của những người thợ khuyết tật. Và khi mặc chiếc áo len được đan bởi những người mẹ, người chị, người em của Đà Lạt có số phận không may mắn ấy, hẳn người lính Trường Sa sẽ thấy sự ấm áp nhân lên gấp bội. Sự ấm áp không chỉ nằm trong chiếc áo len, nó còn là tình cảm yêu thương của những người mẹ, người chị từ đất liền vẫn luôn hướng vọng về những người con, người em nơi đầu sóng ngọn gió để giữ yên bờ cõi được cụ thể hóa bằng tấm áo, chiếc mũ.

Đó cũng là câu chuyện yêu thương tiếp nối của những người mẹ Việt thuở nào đêm chong đèn vá áo cho người lính buổi ban đầu kháng Pháp để những người lính chất phác ấy, với chiếc áo mẹ vá trên vai đi tới trận Điện Biên Phủ huy hoàng lịch sử.

Không chỉ gửi áo ấm cho Trường Sa, Đà Lạt còn có những người nông dân trồng rau ở HTX Anh Đào đã tự nguyện dành một phần rau xanh mà họ trồng được để hằng tuần chuyển về Nha Trang. Từ đây, rau xanh Đà Lạt và tấm lòng người nông dân xứ này sẽ theo những chuyến tàu tiếp phẩm đến với bữa ăn người lính giữa trùng dương sóng gió. Đã ra tới Trường Sa mới biết lá rau xanh ở đây quý giá đến ngần nào! Những chị em thợ đan len khuyết tật của HTX Hữu Hòa, những nông dân trồng rau Đà Lạt... họ đã yêu Trường Sa theo cách của trái tim mình. Lặng lẽ, tin yêu và bền bỉ. Và đó cũng là một trong số rất nhiều câu chuyện xúc động về tình cảm của hậu phương dành cho người lính giữ đảo, giữ biển những tháng năm qua.

Xuân Nhâm Thìn sắp đến, những chiếc tàu chở hàng tết lại chộn rộn chuẩn bị xuất phát. Trên chuyến tàu cho chiến sĩ Trường Sa đón tết năm nay sẽ mang những tình cảm yêu thương dành cho người lính giữ đảo trong ngày hội “Mùa xuân biển đảo” do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tổ chức vào ngày 18-12 tới đây.

Ngoài mục đích đóng góp khoảng 500 triệu đồng mua quà tết cho các chiến sĩ, hơn 100 diễn viên, ca sĩ cùng bộ đội hải quân và người dân thành phố sẽ trang trí những tấm thiệp xuân kèm lời chúc, những bánh chưng, bánh tét gói tại ngày hội này sẽ lên tàu ra đảo, một DVD Mùa xuân biển đảo sẽ được thực hiện để người chiến sĩ giữa trùng khơi ấm lòng hơn khi chứng kiến đất liền vẫn thiết tha gần gũi cận kề.

Ra Trường Sa, trên những hòn đảo, bạn sẽ luôn nhận ra sự hiện diện của nhiều miền đất nước xung quanh các anh. Từ chiếc máy lọc nước được ghi của các bạn trẻ Hà Nội, chiếc tivi của một trường học rẻo cao Tây Bắc gửi tặng, đến chiếc xuồng CQ hiện đại của người dân Sài Gòn tin yêu trang bị. Mỗi địa danh Tổ quốc trên mỗi món quà sẽ khiến người lính ấm lòng hơn, và vì những yêu thương của đất liền dành cho, người lính vững hơn tay súng, sáng hơn tầm mắt để canh giữ chủ quyền.

Tết, trong văn hóa người Việt luôn là biểu tượng của sự sum vầy đoàn viên. Nhưng để mang đến niềm vui sum họp đầm ấm cho hàng triệu gia đình người Việt vào mỗi mùa xuân, hàng vạn chiến sĩ đã hi sinh lặng thầm nơi núi cao hay miền bể thẳm.

Đất nước những tháng năm này, người chiến sĩ biển là hiện thân của tất cả những gì gian khó và can trường nhất. Bởi thế, một ngày hội “Mùa xuân biển đảo” chắc chắn không chỉ là những món quà tết cho người chiến sĩ mà sẽ nhân lên tình yêu biển đảo trong mỗi người dân Việt. “Mùa xuân biển đảo” không chỉ mang mùa xuân đến với người chiến sĩ biển, mà từ biển đảo, những người chiến sĩ đã mang mùa xuân về cho đất nước.

Và như thế, trong phút giao thừa thiêng liêng đón mùa xuân, bạn hãy nhìn vọng về biển Đông yêu dấu, ngay phút giao thừa ấy, có những người chiến sĩ đang lặng thầm đứng gác nơi đầu sóng!

LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên