21/06/2011 15:33 GMT+7

Gợi ý bài giải môn Anh lớp 10 TP.HCM

T.GIANG - L.TRANG
T.GIANG - L.TRANG

TTO - Chiều nay 21-6, hơn 50.000 thí sinh tại TP.HCM đã hoàn tất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 môn tiếng Anh năm học 2011-2012. Mời bạn đọc xem gợi ý giải đề thi trên TTO.

Gợi ý bài giải môn Anh lớp 10 TP.HCMGợi ý bài giải môn Văn lớp 10 TP.HCM

Sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh lúc 15g30, nhiều thí sinh tại Hội đồng thi THCS Trương Công Định lắc đầu: “Đề khó lắm!”. Em H.Oanh, thi tại hội đồng thi này cho biết: “Đề hơi dài và một số câu khó nên em không làm hết. Một số câu thì em vẫn hoàn thành nhưng không biết có đúng không. Nhìn chung đề thi có khoảng 1/3 câu khó trong số 36 câu”. Trong khi đó, một thí sinh học Trường THCS Hai Bà Trưng cho biết: “Em thấy đề thi vừa sức, đa số các câu nằm trong chương trình đã học, chỉ có một số câu khó, dễ nhầm lẫn”.

Nhiều thí sinh cho biết đề thi hơi khó, đòi hỏi phải vận dụng kiến thức, nhớ từ mới và các thì mới làm bài được.

Em Hồ Văn Chánh, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập cho biết: “Em làm bài không được tốt lắm, nhiều câu trong đề em không hiểu được ý nghĩa nên đánh bừa. Em đoán chỉ được khoảng 4-5 điểm ở môn thi này”.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh tại hội đồng thi Trường THCS Trần Văn Ơn đánh giá đề thi môn tiếng Anh hơi khó, nhiều câu có tính phân loại học sinh khá, giỏi. Ngoài ra, để làm bài thi được điểm cao phải nhớ câu, từ vựng và cách vận dụng các thì.

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn cho biết nhiều bạn trong phòng không làm được bài, đa số chỉ làm hơn 60% đề thi, còn lại là làm bừa.

Trao đổi về đề thi, một giáo viên coi thi tại hội đồng thi Trường THCS Phú Mỹ đánh giá nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, có 70% là kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành và 20% phân loại trình độ học sinh. Đề thi chiều nay đánh giá được thực lực của các em có học lực khá, giỏi, các em có học lực trung bình sẽ khó đạt được điểm cao.

ChNz1YeW.jpgPhóng to
Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi môn Anh văn tại HĐT trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chiều ngày 21-6 - Ảnh: Như Hùng
bZHWpDc7.jpgPhóng to
Nhóm học sinh trường THCS Bình Tây tranh thủ trao đổi trước khi vào phòng thi môn Anh văn tại HĐT trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chiều 21-6-2011 - Ảnh: Như Hùng
k84YChxk.jpgPhóng to
Nhiều phụ huynh đội mưa chờ con tại HĐT trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chiều 21-6-2011 - Ảnh: Như Hùng
vUZtggFS.jpgPhóng to

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi tại HĐT trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chiều 21-6-2011 - Ảnh: Như Hùng

sPfhgqcz.jpgPhóng to
IXW8zH4a.jpg
9BmwwFHZ.jpg
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi Ngoại Ngữ tại Hội đồng coi thi lớp 10 trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10, TP.HCM chiều 21-6 - Ảnh : Minh Đức
T.GIANG - L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên