09/12/2014 04:55 GMT+7

Gerrard sẽ lại cứu Liverpool?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Liverpool buộc phải đá bại FC Basel ở lượt trận cuối cùng bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 10-12 (giờ VN) nếu muốn giành vé đi tiếp.

Với 4 điểm sau năm lượt trận, kém hơn Basel 2 điểm, Liverpool buộc phải giành một chiến thắng trước Basel (Thụy Sĩ) để giành vé đi tiếp. Cuộc đấu này vì thế cũng gợi nhớ lại trận đấu diễn ra cách đây đúng 10 năm giữa Liverpool và Olympiakos trong hoàn cảnh tương tự.

Khi đó, ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra trên sân nhà, Liverpool cũng buộc phải giành trọn 3 điểm mới có thể lách qua khe cửa hẹp. Kết quả, Steven Gerrard (khi đó mới 24 tuổi) tỏa sáng với một bàn thắng quan trọng cuối trận giúp đội nhà giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Những gì diễn ra sau đó thì ai cũng có thể nhớ, Liverpool đăng quang Champions League mùa giải đó với cuộc lội ngược dòng không tưởng trong trận chung kết trước AC Milan.

Nhắc lại chuyện cũ để cho thấy Liverpool hiện tại dù đang có phong độ rất tệ, nhưng vẫn mang hình ảnh đáng gờm trước Basel. Yếu tố tâm lý này đặc biệt quan trọng hơn khi họ được thi đấu trên sân nhà, điều sẽ tạo nên sức ép cực lớn lên hàng thủ Basel. Một niềm tin khác cho các CĐV Liverpool là đội trưởng Gerrard, cầu thủ duy nhất còn sót lại trong đội ngũ làm nên chiến tích huyền thoại cách đây 10 năm.

Cuối tuần qua, Liverpool tái diễn hình ảnh rệu rã của mình bằng trận hòa nhàm chán 0-0 trước Sunderland. Nhưng trong trận đấu này, Gerrard được ngồi dự bị nhằm dưỡng sức cho trận đấu quan trọng ở Champions League. Dù đã 34 tuổi, Gerrard hiện vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Liverpool. Và ở mùa giải này, anh hiện là chân sút số 1 của đội với bốn bàn thắng. Quan trọng hơn, đó đều là những bàn thắng cực kỳ quan trọng như bàn ấn định chiến thắng 2-1 vào phút bù giờ trước Ludogorets ở trận ra quân Champions League.

Hãng tin AFP dẫn lời đội trưởng Gerrard: “Tôi không thể chờ đợi thêm nữa cho trận đấu sắp tới với Basel, đó chắc chắn sẽ là một đêm diệu kỳ khác nữa ở Champions League. Chúng tôi vẫn đang kiểm soát mọi thứ, chỉ cần thắng là Liverpool có thể vượt qua vòng bảng”.

Có lợi thế về tinh thần nhưng sức ép phải ghi bàn để thắng lại đang là bài toán nan giải với HLV Rodgers (Liverpool). Ở trận này, chân sút Daniel Sturridge tiếp tục vắng mặt trong khi Mario Balotelli nhiều khả năng cũng không ra sân được vì chấn thương. Trong khi đó, những tiền đạo như Rickie Lambert, Lazar Markovic ngày càng gây thất vọng với phong độ kém cỏi.

[box]Juventus rộng cửa

Một đội bóng lớn khác cũng hồi hộp không kém Liverpool là Juventus ở bảng A. Nhà vô địch Ý sẽ bị loại nếu để thua Atletico Madrid còn Olympiakos thắng Malmo. Dù vậy, việc Atletico không còn nhiều động cơ thi đấu (đã giành vé và chỉ bị loại nếu thua quá hai bàn) là một lợi thế của Juventus.

Ở bảng C, trong khi Leverkusen đã chắc suất thì Monaco và Zenit St.Petersburg sẽ chiến đấu trực tiếp cho tấm vé còn lại với lợi thế thuộc về Monaco khi họ hơn đối thủ 1 điểm.[/box]

Phía Basel, HLV Paulo Sousa lại đón nhận khá nhiều tin vui về lực lượng khi các trụ cột Serey Die, Martin Streller lần lượt trở lại sau án treo giò và chấn thương. Ở trận lượt đi, do đã đá bại Liverpool 1-0 nên Basel cũng không có gì phải ngán ngại khả năng tấn công của đối thủ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus Liverpool Gerrard