01/12/2012 08:29 GMT+7

Falcao so tài với Ronaldo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tâm điểm ở vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) là trận derby thành Madrid giữa Real Madrid (R.M) với Atletico Madrid trên sân Santiago Bernabeu vào rạng sáng 2-12.

TT - Tâm điểm ở vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) là trận derby thành Madrid giữa Real Madrid (R.M) với Atletico Madrid trên sân Santiago Bernabeu vào rạng sáng 2-12.

Đáng chú ý trận đấu này sẽ là cuộc so tài giữa hai chân sút hàng đầu thế giới: Radamel Falcao (Atletico Madrid) và Cristiano Ronaldo (R.M).

Tiền đạo Falcao đang chơi rất ấn tượng từ đầu giải với 14 bàn thắng sau 13 trận ra sân. Chân sút 26 tuổi người Colombia này là mẫu trung phong đúng nghĩa, chỉ chuyên thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là... sút tung lưới đối phương. Xem Falcao thi đấu, nhiều người dễ dàng nhận thấy anh có nhiều điểm khá tương đồng với cựu ngôi sao người Argentina Gabriel Batistuta ở khả năng chớp thời cơ ghi bàn cực tốt.

Với phong độ ấn tượng, Falcao là đối thủ đáng gờm của Ronaldo và Messi (Barcelona) trong cuộc đua giành danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”. Hiện ngôi sao này cũng đang được rất nhiều “đại gia” hàng đầu châu Âu như: Manchester City, Chelsea, Real Madrid... chào mời với giá không dưới 50 triệu USD.

Về phía Ronaldo, ở mùa giải này, tiền đạo người Bồ Đào Nha này đã ghi 19 bàn thắng sau 20 trận ra sân trên mọi đấu trường. Ở bất cứ giải đấu nào, Ronaldo cũng luôn là niềm hi vọng số 1 của R.M. Ronaldo toàn diện hơn Falcao ở chỗ ngoài nhiệm vụ ghi bàn, Ronaldo hỗ trợ tốt hơn cho đồng đội và đặc biệt là khả năng sút phạt rất tốt.

Đang xếp thứ hai trên bảng tổng sắp với 34 điểm, Atletico Madrid quyết tâm giành chiến thắng trước R.M để thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona (37 điểm). Trong khi đó, đang đứng thứ ba với 26 điểm, R.M cũng buộc phải thắng mới có thể duy trì hi vọng cạnh tranh chức vô địch mùa này.

Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, R.M hoàn toàn áp đảo với 17 trận thắng, hòa sáu trận trong tổng số 23 lần gặp Atletico Madrid kể từ năm 1999 đến nay. Tuy nhiên phong độ R.M mùa này khá thất thường và gần nhất là họ để thua Real Betis 0-1 ở vòng đấu trước.

Trái lại Atletico Madrid có phong độ hết sức ấn tượng với chuỗi năm trận thắng liên tiếp ở mọi giải đấu. Cuối tuần trước họ cũng đè bẹp Sevilla 4-0 trên sân nhà Estadio Vicente Calderon. Điều này khiến tiền đạo Falcao tự tin tuyên bố trước trận đấu: “Chúng tôi muốn chiến thắng R.M ở trận đấu này”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên