08/06/2004 16:48 GMT+7

EURO 2004: VTV3 truyền hình trực tiếp 31 trận

SĨ HUYÊN (lược ghi)
SĨ HUYÊN (lược ghi)

TTO - Đó là lời khẳng định của ông Vũ Huy Hùng - Phó trưởng ban biên tập chương trình thể thao giải trí và thông tin kinh tế Đài truyền hình VN trong cuộc họp báo vào trưa 8-6 tại TP.HCM để giới thiệu về chương trình phát sóng trên VTV.

TTO - Đó là lời khẳng định của ông Vũ Huy Hùng - Phó trưởng ban biên tập chương trình thể thao giải trí và thông tin kinh tế Đài truyền hình VN trong cuộc họp báo vào trưa 8-6 tại TP.HCM để giới thiệu về chương trình phát sóng trên VTV.

So với kế hoạch ban đầu, lịch phát sóng trực tiếp của VTV3 đã có sự thay đổi đáng kể. Đầu tiên, VTV3 dự định truyền hình trực tiếp 27/31 trận đấu của EURO 2004. Bốn trận đấu sau cùng của vòng đấu bảng, sẽ được ghi hình và phát lại.

Sau lúc thông tin  này được loan tải rộng rãi, rất nhiều người hâm mộ đã gởi thư về Đài truyền hình Việt Nam đề nghị VTV cố gắng phát sóng trực tiếp tất cả các trận đấu. Yêu cầu chính đáng này đã được lảnh đạo Đài truyền hình Việt Nam chấp thuận.

Theo lời ông Vũ Huy Hùng thì: trong bốn trận đấu trùng giờ này, trận nào được đánh giá là gay cấn, hấp dẫn nhất, sẽ được phát trên sóng VTV3, trận còn lại phát trực tiếp trên sóng VTV1. Cũng trong cuộc họp báo nói trên, đã có nhiều câu hỏi của báo giới thể thao TPHCM đặt ra cho Đài truyền hình Việt Nam. TTO đã ghi nhận được như sau:

* Những bình luận viên nào của VTV sẽ tham gia chương trình truyền hình trực tiếp EURO 2004?

- Vẫn là bốn tên tuổi quen thuộc như: Quang Huy, Quang Tùng, Thế Phương và Quốc Khánh. Họ sẽ thay phiên nhau dẫn dắt chương trình truyền hình trực tiếp, dự đoán và bình luận trước trong và sau khi kết thúc trận đấu với các chuyên gia bóng đá, cầu thủ, HLV nổi tiếng.

* Nếu không có gì trở ngại, VTV có thể cho biết đã chi bao nhiêu để nhận được quyền truyền hình trực tiếp?

- Xin lỗi, đây là vấn đề tế nhị, không thể công khai với các đồng nghiệp được.

* Ngoài các buổi truyền hình trực tiếp, VTV còn có những tiết mục gì khác trong thời gian diễn ra EURO?

- Đó là mục toàn cảnh EURO với thời lượng 20 phút được phát vào lúc 22 giờ vào ngày có trận đấu bao gồm: dự đoán, bình luận, EURO với người Việt Nam, lịch sử, thành tích các đội lọt vào vòng chung kết, giới thiệu 10 sân vận động đăng cai tổ chức thi đấu; phóng sự ngắn về khán giả Việt Nam; nền văn hóa  của nước chủ nhà v.v…Ngoài ra còn có mục nhật lý EURO được phát sau bản tin thời sự hàng đêm.

* Liệu rằng VTV có cập nhật tỷ lệ cá cược trước mỗi trận đấu?

- Đây là nét đặc thù riêng, không thể đưa vào chương trình bình luận hay dự đoán trước trận đấu.

* Những hình ảnh trước, giữa hai hiệp đấu và sau khi kết thúc trận đấu thường sinh động, hấp dẫn người xem đài. Liệu rằng VTV có truyền trực tiếp những hình ảnh ấy hay không?

- Những người làm chương trình của VTV rất muốn chuyển tải những hình ảnh sinh động, thú vị và vui nhộn ấy đến khán giả. Nhưng giữa ước muốn và hiện thực vẫn còn có khoảng cách và phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác như: vệ tinh, kỷ thuật, tài chính….Đó là những nhân tố mà VTV không thể làm chủ được, do vậy khó có thể đáp ứng được nhu cầu của người xem.

SĨ HUYÊN (lược ghi)

SĨ HUYÊN (lược ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên