31/05/2013 05:53 GMT+7

Đồng Tháp: mưa dông, 2 người chết, cả ngàn căn nhà hư hỏng

TRƯỜNG AN - PHÚC HIỀN - SƠN LÂM - Đ.VỊNH
TRƯỜNG AN - PHÚC HIỀN - SƠN LÂM - Đ.VỊNH

TT - Chiều 30-5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp cho biết mưa dông kèm theo lốc xoáy và mưa đá chiều 29-5 đã gây thiệt hại ở 9/12 huyện trong tỉnh.

* Long An: 5 căn nhà đổ xuống sông lúc nửa đêm

Có hai người chết ở huyện Lai Vung và Cao Lãnh, trong đó có một người bị sét đánh trong lúc đang sạ lúa ngoài đồng là ông Tôn Văn Nùng (60 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Lai Vung). Ngoài ra, gần 800 căn nhà bị hư hỏng. Bước đầu ghi nhận có 750ha lúa hè thu đang trong giai đoạn trổ bông và chín bị mưa dông quật ngã nằm bẹp dưới nước...

Mưa dông còn làm đứt 14 đường dây trung thế và bốn trụ điện bị ngã gây mất điện trên diện rộng ở các huyện Thanh Bình, Cao Lãnh, thị xã Sa Đéc và TP Cao Lãnh.

* Khoảng 1g30 ngày 30-5, bờ sông Rạch Dơi thuộc ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (Long An) đột nhiên bị sạt lở hàng chục mét khiến năm căn nhà đổ xuống sông. Rất may người dân đã rời khỏi nhà trước đó nên sự cố này không gây thiệt hại về người.

UBND xã Long Hậu cho biết cách đây không lâu, khu vực này từng sạt lở làm hơn 10 căn nhà chìm xuống sông. Do đây là khu vực có dấu hiệu sạt lở nghiêm trọng nên địa phương đã cảnh báo dân không nên ở lại đây, đồng thời kiến nghị UBND huyện Cần Giuộc có chính sách giúp dân tái định cư.

* Cuối chiều 30-5, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai tỉnh An Giang cho biết tại huyện Chợ Mới, trận mưa đá kèm lốc xoáy vào chiều và tối 29-5 đã làm sập, hư hại gần 600 nhà dân, 4 bè nuôi cá ở các xã Kiến An, Kiến Thành, Mỹ Hiệp... Ước tổng thiệt hại tài sản hơn 10 tỉ đồng, trong đó xã Mỹ Hiệp trên cù lao Giêng thiệt hại nặng nhất. Huyện Chợ Mới đã hỗ trợ mỗi hộ có nhà sập hoàn toàn 1 triệu đồng, hiện tiếp tục vận động quyên góp để giúp người dân dựng lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

TRƯỜNG AN - PHÚC HIỀN - SƠN LÂM - Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên