27/09/2013 02:31 GMT+7

Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 37-2013 ra ngày 27-9 với nhiều nội dung thú vị

TT
TT

TT - Vấn đề & sự kiện mời bạn theo dõi những vấn đề giáo dục nóng hiện nay. Đầu tiên là việc đào tạo sinh viên ngành y với bài viết của GS Nguyễn Văn Tuấn “Phẩm chất phải là ưu tiên hàng đầu”, giới thiệu các mô hình đào tạo y khoa tiên tiến trên thế giới và chọn lựa nào phù hợp cho VN.

IzqS3eI9.jpgPhóng to

Tiếp theo là vấn đề sách giáo khoa, bằng “Câu chuyện về một bộ sách giáo khoa” để nhìn lại việc làm sách giáo khoa ở VN, từng trải qua bước “thụt lùi” như thế nào dù là nhằm cải cách? Câu chuyện giáo dục là bài viết của giáo sư Hà Huy Khoái “Chuyện “vui” giáo dục”, với chiêm nghiệm của một người nhiều năm sống với những thăng trầm nghề giáo.

* TTCT số 37-2013 còn giới thiệu những câu chuyện văn hóa thú vị: “Ông festival” Philippe Bouler kể về chuyện chuẩn bị festival “Oh Là Là” trong trả lời phỏng vấn “Khi sáng tạo đương đại “cộng sinh” với di sản”, trong khi nghệ sĩ Pháp là Olivier Oet hướng dẫn các học sinh khuyết tật Huế làm ra những sản phẩm “Gốm hi vọng”. “Giếng ở Hoàng cung kể chuyện lịch sử” là câu chuyện về những chiếc giếng đầu tiên trong dặm dài lịch sử dân tộc Việt. Với các bạn trẻ, TTCT mời đọc về những hội “Ủng hộ và anti...” trên thế giới mạng, làm cách nào để “Đừng ngược đãi trên không gian điều khiển”, vấn nạn đang “rộ” lên hiện nay.

* Sách trong tháng 9 mời bạn chọn “Sách đọc cùng con”, đọc sáng tác của Hồ Anh Thái “Tựa vào gốc anh đào mà ngủ”, phiếm đàm của Nguyễn Khắc Phê “Bút phê”, tạp bút của Đỗ Phấn “Trời Hà Nội hôm nay thế nào?”...

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên