27/10/2014 03:20 GMT+7

Đội bóng ngoài hành tinh!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - 90 phút sao nhanh thế? Đó là cảm giác khi xem trận “siêu kinh điển” của La Liga vào nửa đêm về sáng 26-10. Đơn giản bởi nó không phải là hay, mà là quá hay...

Một đồng nghiệp trẻ lý giải cho trận thua của Barcelona: Đó là hậu quả của hàng loạt sai lầm từ HLV Enrique, khi ông này có nhiều thay đổi trong việc bố trí đội hình như kéo Jeremy Mathieu ra đá cánh trái thay cho Jordi Alba. Thay cho vị trí trung vệ của Mathieu là Mascherano được bố trí đá cặp với Pique. Rồi ở hàng tiền vệ là không sử dụng Ivan Rakitic mà xài lão tướng Xavi. Còn trên hàng tiền đạo là mạo hiểm đưa Suarez vào ngay từ đầu trận, khi tiền đạo người Uruguay vừa mãn hạn treo giò bởi cú “cẩu xực” tại VCK World Cup.

Điều đó có vẻ cũng đúng, nhưng mà tôi nghĩ rằng cho dù HLV Enrique có bố trí đội hình như đã từng giúp đội bóng của mình có hàng loạt trận thắng gần đây cũng không chịu nổi “đội bóng ngoài hành tinh” của HLV Ancelotti. Bởi đây là đội bóng đắt giá nhất thế giới, khi mà người ta cộng khoản tiền chuyển nhượng của 11 cầu thủ đá chính (không tính Gareth Bale bị chấn thương) đã lên đến 673 triệu euro. Và người ta đã chẳng bảo rằng thế giới bóng đá chuyên nghiệp thể hiện đẳng cấp, tài nghệ qua thước đo tiền bạc là gì!

Đối thủ của đội bóng đắt giá nhất là đội bóng đắt giá nhì: Barcelona với đội hình trị giá 611 triệu euro! Có điều, nhiều “món hàng” đắt giá của Barca đã xuống giá theo tuổi tác thời gian, như Xavi, Iniesta, Pique... Những “món hàng” này mà đưa ra thị trường, làm sao sánh được với James, với Toni Kroos, với Isco...

Nhưng thôi, chúng ta hãy quay lại với trận đấu của hai đội bóng đắt nhất nhì thế giới. Nếu chúng ta đã từng mãn nhãn với VCK World Cup 2014 diễn ra cách đây vài tháng, thì tất cả đều chẳng thể so sánh được với trận “siêu kinh điển” của La Liga diễn ra giữa đêm về sáng 26-10. Đó là một trận đấu mà cứ mỗi một sai lầm của hàng phòng ngự, ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua.

Đầu tiên, từ rất sớm, mới phút thứ 4 thì đội chủ sân đã phải vào lưới nhặt bóng khi hậu vệ biên phải Carvajal để sổng Neymar. Mặc dù bị dẫn trước nhưng Real Madrid chẳng tỏ ra sốt ruột. Cứ mỗi lần họ tấn công là người xem có cảm giác áo trắng nhiều hơn, khi hàng loạt hảo thủ như Ronaldo, Benzema, James, Modric, Isco cùng với hai hậu vệ cánh Marcelo, Carvajal cùng lao lên vun vút theo một trật tự chặt chẽ về chiến thuật của ông Ancelotti. Tất cả đều là những bậc thầy về kỹ thuật chơi bóng, cộng với sức trẻ, họ đã khiến những ngôi sao bắt đầu về chiều như Xavi, Iniesta, Pique hay quá thừa mứa danh hiệu (Messi) có vẻ ngộp.

Và đã “ngộp” thì sai sót xuất hiện nhiều. Sự vụng về hiếm có trong một pha cản phá đã khiến Pique để bóng chạm tay, và Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt 11m vào phút 34. Một sự sơ hở bởi hàng hậu vệ bị hút theo hàng loạt ngôi sao của đối thủ đã giúp Pepe thênh thang đánh đầu từ quả phạt góc nâng tỉ số lên 2-1 vào phút 50. Và sự sung mãn của Isco đã buộc Iniesta sai sót, dẫn đến bàn thắng thứ ba cho Real bởi cú sút của Bezema ở phút 61.

Dù đã sở hữu một đội hình trong mơ, nhưng khi World Cup 2014 vừa xuất hiện “vua phá lưới” James Rodriguez, R.M sở hữu ngay. Nhà tân vô địch World Cup vừa trình làng một tiền vệ tốt nhất của mình - Toni Kroos, R.M cũng lập tức đưa về Bernabeu... Với kiểu mua sắm kinh khủng đó, điều mà người ta lo nhất cho Real là làm sao gắn kết được dàn siêu sao. Nỗi lo này đã từng bộc lộ trong những trận mở màn mùa bóng mới. Nhưng gần đây, vị HLV phù thủy Ancelotti cho thấy ông đã làm được điều khó nhất ấy. Và trận thắng thuyết phục trước Barca đã đưa Real Madrid trong thời điểm này trở thành đội bóng mà tôi ví là “ngoài hành tinh”!

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên