13/09/2016 05:35 GMT+7

Djokovic:“Tôi thua vì mất tinh thần ở những thời điểm quyết định”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã nói như vậy để giải thích nguyên nhân khiến anh thất bại 1-3 (7-6, 4-6, 5-7, 3-6) trước hạt giống số 3 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka trong trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016 diễn ra sáng 12-9 (giờ VN).

Nỗi thất vọng của Novak Djokovic sau khi thua Stan Wawrinka. Ảnh: Reuters

Djokovic đã khởi đầu trận đấu khá tốt và giành chiến thắng ván đầu tiên với tỉ số 7-6. Tuy nhiên, Djokovic đã không giữ vững tinh thần cùng với việc bị chấn thương ngón chân hành hạ nên anh đã để thua liền ba ván tiếp theo với các tỉ số 4-6, 5-7, 3-6 và lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Hãng tin AFP dẫn lời Djokovic: “Tôi đánh mất tinh thần trong những thời khắc quyết định, trong khi Wawrinka lại giữ được cái đầu lạnh ở mọi tình huống”.

“Tôi nghĩ tinh thần thi đấu là điều quyết định đến thành bại trong cuộc đối đầu với Wawrinka. Thỉnh thoảng điều đó sẽ xảy ra trên sân kể cả khi bạn có kinh nghiệm hay lường trước đi nữa. Sức nóng và tầm quan trọng của trận đấu này đã vượt quá sức của tôi ở một vài thời điểm nhất định. Chỉ cần mất bình tĩnh, trận đấu sẽ tuột khỏi tay bạn” - Djokovic nói thêm.

Djokovic còn cho biết anh suýt chút nữa đã phải rút lui khỏi US Open 2016 vì chấn thương. Cụ thể, trong hai tuần tham dự giải đấu, Djokovic luôn phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế vì cơn đau ở vai phải và ở ngón chân. Djokovic nói: “Ở thời điểm đó, tôi gặp phải một số chấn thương rất nghiêm trọng. Tôi thật sự không biết mình có thể thi đấu ở US Open 2016 được hay không”. Trong trận chung kết gặp Wawrinka, Djokovic đã vài lần xin ngừng trận đấu để nhân viên y tế vào sân giúp anh băng các ngón chân bị sứt móng và chảy máu.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên